in ,

ทรู ชี้เบาะแสตำรวจรวบแก๊งขโมยอุปกรณ์สื่อสาร ดำเนินคดีถึงที่สุด

15 ตุลาคม 2567 – ทรู คอร์ปอเรชั่น ร่วมมือกับตำรวจภูธรภาค 7 ชี้เบาะแสจับกุมแก๊งโจรกรรมอุปกรณ์เสามือถือ พร้อมของกลางมูลค่ากว่า 22.5 ล้านบาท

ทรู ชี้เบาะแสตำรวจรวบแก๊งขโมยอุปกรณ์สื่อสาร ดำเนินคดีถึงที่สุด

15 ตุลาคม 2567 – ทรู คอร์ปอเรชั่น ร่วมกับตำรวจภูธรภาค 7 หลังพบการลักทรัพย์เสาสัญญาณทั่วประเทศ ส่งผลกระทบต่อบริการประชาชน โดยร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องสืบสวนพฤติกรรม ความเคลื่อนไหว และช่องทางลำเลียงสินค้าโจรสู่ตลาดมืด ชี้เบาะแสจับกุมหัวโจกและสมาชิกแก๊งโจรกรรมอุปกรณ์เสามือถือในภาคกลางได้ 5 ราย พร้อมของกลางมูลค่ากว่า 22.5 ล้านบาท การกระทำนี้สร้างความเสียหายอย่างหนักต่อประชาชนในหลายพื้นที่ทั่วประเทศ

ตำรวจภูธรภาค 7 ได้ปฏิบัติการทลายแก๊งโจรกรรมอุปกรณ์เสาสัญญาณมือถือของทรู คอร์ปอเรชั่น ในพื้นที่จังหวัดราชบุรี กาญจนบุรี นครปฐม และจังหวัดอื่นๆ ทั่วประเทศ จับกุมผู้ต้องหา 5 ราย ตรวจยึดของกลางได้มีจำนวนทั้งสิ้น 43 รายการ รวม 357 ชิ้น มูลค่าประมาณ 22,500,000 บาท ประกอบด้วยอุปกรณ์รับ-ส่งสัญญาณ อุปกรณ์ควบคุมสัญญาณมือถือ ขบวนการโจรกรรมนี้เป็นเครือข่ายใหญ่ที่ลักลอบขโมยอุปกรณ์เสาสัญญาณโทรศัพท์มือถือทั่วประเทศ เพื่อส่งขายต่อให้ผู้รับซื้อต่างชาติ ขณะนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังสืบสวนขยายผลอย่างเข้มข้น มุ่งเป้าไปที่การค้นหาแหล่งรับซื้อของกลุ่มอาชญากรและติดตามเส้นทางการเงิน โดยมีเป้าหมายเพื่อทลายเครือข่ายอาชญากรรมนี้ให้หมดสิ้น

ทรู คอร์ปอเรชั่น ได้ติดตั้งระบบกล้องวงจรปิดพร้อมระบบ AI ที่ตรวจจับแม่นยำวิเคราะห์สถานการณ์ที่ผิดปกติหรือสงสัยว่าอาจจะเป็นการขโมย  พร้อมทำงานเชิงลึกผสานตำรวจถึงเส้นทางจับโจร

นายฤทธิรอน เพริดพร้อม ทนายความจากสำนักงานกฎหมายบี แอนด์ แอล ตัวแทนทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า ” เหตุการณ์นี้ส่งผลกระทบร้ายแรงต่อการให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ ซึ่งเป็นสาธารณูปโภคดิจิทัลพื้นฐาน ทำให้ประชาชนไม่สามารถใช้บริการได้ตามปกติ ส่งผลกระทบต่อการสื่อสาร การทำธุรกิจ และการใช้ชีวิตประจำวัน นอกจากนี้ ยังสร้างความเสียหายต่อทรัพย์สินของบริษัทและกระทบต่อความมั่นคงของระบบโทรคมนาคมของประเทศ ”

ความเสียหายจากการขโมยถอดอุปกรณ์เสามือถือ ซึ่งถือเป็นโครงสร้างสาธารณูปโภคพื้นฐานดิจิทัล และเป็นสิ่งจำเป็นในการใช้งานของประชาชน การกระทำอย่างอุกอาจเป็นภัยคุกคามต่อเศรษฐกิจ และสร้างความเดือดร้อนต่อการใช้ชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชน ทรู คอร์ปอเรชั่น จึงเดินหน้าเพื่อร่วมมือกับตำรวจจับโจรเพื่อดำเนินคดีถึงที่สุดในทุกกรณี

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย konlawat keawmoon