Facebook Earth Day 2018 Cover
in , ,

Facebook ฉลองวันคุ้มครองโลก (Earth Day) เพิ่มกรอบภาพ, พื้นหลังโพสต์, แชร์การ์ดต่างๆ

วันนี้ 22 เม.ย. 61 เป็นวันคุ้มครองโลก (Earth Day) ทาง Facebook เองก็ได้เพิ่มกรอบภาพ, พื้นหลังโพสต์, แชร์การ์ดต่างๆ เพื่อร่วมกิจกรรมนี้ด้วย

Facebook ฉลองวันคุ้มครองโลก (Earth Day)

Facebook ได้อัปเดตแอปให้ผู้ใข้สามารถเพิ่มกรอบภาพ, พื้นหลังโพสต์แบบใหม่ และสร้างการ์ดเพื่อแชร์หรือส่งข้อความในโอกาสวันคุ้มครองโลก (Earth Day) ได้ (22 เม.ย. 61)

Facebook Earth Day 000 Facebook Earth Day 001 Facebook Earth Day 002 Facebook Earth Day 003 Facebook Earth Day 004 Facebook Earth Day 005 Facebook Earth Day 006

วันคุ้มครองโลก (Earth Day)

วันคุ้มครองโลก (Earth Day) ถือเป็นวันสำคัญของขบวนอนุรักษ์ธรรมชาติทั่วโลก ตรงกับวันที่ 22 เมษายน ของทุกปี วันคุ้มครองโลกถือกำเนิดในสหรัฐอเมริกาเมื่อ 27 ปีก่อน ในวันที่ 22 เมษายน 2513 นักอนุรักษ์ธรรมชาติกลุ่มหนึ่งได้จัดให้มีการแสดงพลังครั้งใหญ่ เพื่อปลุกเร้าจิตสำนึกเกี่ยวกับปัญหาสิ่งแวดล้อม ซึ่งนับวันยิ่งถูกมนุษย์ทำลาย

ในการแสดงพลังครั้งนั้นมีผู้เข้าร่วมกว่า 20 ล้านคนและปรากฏขึ้นตามเมืองใหญ่ ๆ เกือบทั้งสหรัฐ หลังจากนั้นความห่วงใยปัญหาสภาพแวดล้อมของสหรัฐก็เพิ่มพูนขึ้น มีการออกกฎหมายควบคุมการกระทำที่สร้างความเสียหายให้กับธรรมชาติ สำหรับประเทศไทยเริ่มพูดถึงวันคุ้มครองโลกครั้งแรก เมื่อปี 2533 ถือเป็นการเริ่มต้นของสังคมไทยยุคเพื่อสิ่งแวดล้อม

โดยเฉพาะหลังจากสืบ นาคะเสถียร หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้งกระทำอัตวินิบาตกรรม และเมื่ออาจารย์และนักศึกษาร่วมกัน 16 สถาบันได้จัดงานวันคุ้มครองโลกขึ้นเพื่อรณรงค์ให้คนไทยเห็นความสำคัญของป่าอนุรักษ์ และตระหนักถึงวิกฤตการทำลายสัตว์ป่าและป่าไม้ประเทศไทย ยังมีการจัดงานเพื่อหาทุนเข้ามูลนิธิสืบนาคะเสถียร เพื่อใช้ในการปกป้องรักษาผืนป่า ที่เป็นมรดกของโลกอีกด้วย

ที่มา – sanook

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Thitirath Kinaret

เต้นท์ iMoD : ป.ตรี วิศวกรรมซอฟต์แวร์ ป.โท บริหารธุรกิจ ม.พายัพ ชอบความสวยงามแบบเรียบง่าย ตามแบบฉบับของ Apple @Contact : facebook.com/tentzy