How To Disable Cellular When Play Youtube Cover
in ,

วิธีปิดการใช้เซลลูลาร์และเช็คปริมาณการใช้ 3G/4G ในการดู YouTube เพื่อให้ประหยัดเน็ตมากขึ้น

สำหรับคนที่ใช้แพ็กเกจอินเตอร์เน็ต 3G/4G รายเดือนค่อนข้างจำกัด วิธีเช็คปริมาณและจำกัดการใช้ 3G/4G ของแอป เพื่อให้ประหยัดเน็ตมากขึ้นกันเลย

การที่มีอินเตอร์เน็ต 3G/4G ค่อนข้างจำกัด เราจึงต้องใช้ข้อมูลเซลลูลาร์อย่างประหยัด และสำหรับแอปที่ใช้เน็ตเยอะๆ บน iPhone อย่าง YouTube ที่เรามักจะลืมเปิด Wi-Fi แต่ดันไปใช้ข้อมูลเซลลูลาร์แทน กว่าจะรู้ตัวอีกทีอินเตอร์เน็ตก็หมดไปแล้วเรียบร้อย แต่เราสามารถป้องกันได้ โดยการปิดให้แอป YouTube ไม่สามารถใช้ข้อมูล เซลลูลาร์ได้

How To Disable Cellular When Play Youtube 2

ปกติแล้ว ถ้าเราดูวิดีโอแบบธรรมดา YouTube จะใช้ข้อมูลประมาณ 1GB สำหรับ 1  ชั่วโมง แต่ถ้าเป็นแบบ HD ก็จะใช้ข้อมูลประมาณ 3G สำหรับ 1   ชั่วโมง ดังนั้นถ้าเราเผลอใช้เน็ต 3G/4G ดูวิดีโอบน YouTube เป็นเวลานาน แน่นอนว่ากินเน็ตไปหลาย GB เลยทีเดียว

วิธีปิดการใช้ Cellular แอป YouTube (หรือแอปอื่นๆ) เพื่อให้ประหยัดเน็ตมากขึ้น

ไปที่ การตั้งค่า (Settings) > เซลลูลาร์ (Cellular) > เลื่อนลงมาให้ส่วน ข้อมูลเซลลูลาร์ > แตะปิดที่แอป YouTube

How To Disable Cellular When Play Youtube 1

หลังจากปิดการใช้เซลลูลาร์แล้ว เมื่อเราเปิดแอป YouTube โดยที่ไม่ได้ใช้ Wi-Fi แต่เปิดเซลลูลาร์อยู่ แอปก็แจ้งเตือนว่าการใช้ข้อมูลเซลลูลาร์ถูกปิดสำหรับแอป YouTube ถ้าหากต้องการใช้ ก็สามารถกลับไปเปิดใช้งานได้ที่การตั้งค่า

How To Disable Cellular When Play Youtube 4

และนอกจากนี้ เรายังสามารถเช็คได้ว่าใช้ข้อมูล Cellular ไปกับแอป YouTube เป็นจำนวนเท่าไหร่แล้ว ก็สามารถดูตรงแอป YouTube ได้เลย

How To Disable Cellular When Play Youtube 3

วิธีปิดการใช้เซลลูลาร์ยังสามารถใช้ได้กับแอปอื่นๆ อีกด้วย สำหรับใครที่อยากจะป้องกัน ก็สามารถเลือกแอปที่เราต้องการปิดการใช้งานข้อมูลเซลลูลาร์ได้เลย ชมวิธีประหยัดเน็ต 3G/4G อื่นๆ ได้ที่ 6 วิธีตั้งค่า iPhone ให้ประหยัด 3G/4G สำหรับคนที่ใช้แพ็คเกจเน็ตแบบจำกัดปริมาณ

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Zakura Kim

Bachelor degree of science, Software engineering major, Payap University