Cover Gif Maker
in , ,

สร้างภาพสไลด์เคลื่อนไหวง่ายๆ อัปลงโซเชียลแบบเก๋ๆ ด้วยแอป GIF Maker

หากใครที่อยากสร้างภาพเคลื่อนไหวที่เป็นเหมือนสไลด์หรือวีดีโอไว้อัปลงโซเชียลเล่นๆ กับเพื่อนๆ วันนี้ทีมงานมีแอปดีๆ มาแนะนำในการสร้าง GIF Video อย่างง่าย มีเพียงแค่รูปภาพก็ประกอบออกมาเป็นสไลด์สวยๆ ได้แล้ว ไปชมกันเลยว่าแอปนี้สามารถทำอะไรได้บ้าง

สร้างภาพสไลด์เคลื่อนไหวง่ายๆ อัปลงโซเชียลแบบเก๋ๆ ด้วยแอป GIF Maker

เข้ามาในแอปก็จะพบกับหน้าตาเมนูดังตัวอย่าง จะเห็นว่ามีเมนูให้เราเลือกใช้ง่ายๆ เราจะมาลองสร้างสไลด์จากภาพใน Gallery โดยแตะที่ Gallery ได้เลย จากนั้นก็เลือกรูปภาพที่จะมาทำเป็นสไลด์ โดยสามารถเลือกได้สูงสุดถึง 100 ภาพ

01 1

ปรับแต่งฟิลเตอร์ภาพได้ซึ่งมีให้เลือกมากมาย และยังใส่ข้อความลงไปได้อีก นอกจากนั้นก็มีฟอนต์น่ารักๆ ให้เลือกอีกเช่นกัน หากอยากเปลี่ยนสีข้อความก็ให้แตะรูปจานสีเพื่อเปลี่ยนสีได้ตามต้องการ

02

มีโหมดสติกเกอร์ไว้ตกแต่งภาพให้ดูน่ารักขึ้นไปอีก เป็นการเพิ่มสตอรี่ให้ดูน่าสนใจ และท้ายสุดก็ยังสามารถปรับความเร็วของการเล่นสไลด์ได้อีก ยิ่งตัวเลขมากเท่าไดก็จะเพิ่มความเร็วมากขึ้นเท่านั้น หากปรับแต่งทุกอย่างเสร็จแล้วให้แตะ Done ด้านขวาบนได้เลย

03

จะเห็นว่ามีแอปโซเชียลมากมายที่รองรับไฟล์ GIF ของเรา ซึ่งสามารถแตะแชร์ออกไปได้ในทันทีโดยไม่ต้องไปตั้งค่าหรือบันทึกลงเครื่องก่อน

จากตัวอย่างลองแชร์ลง Facebook ดูนะคะ จะเห็นว่าสามารถใส่สเตตัสหรือข้อความของคลิปได้ จะแท็กเพื่อนๆ หรือ Check in ก็ได้ภายในการโพสครั้งเดียวโดยที่ไม่ต้องกลับไปแก้ไขทีหลัง

04 1

เพียงเท่านี้ก็เป็นการเสร็จสิ้นการทำภาพสไลด์แบบง่ายๆ ซึ่งก็ยังมีโหมด Live Photo และ Video ไว้ให้ลองเล่นอีกเช่นกัน ในแอป GIF Maker – Video to GIF Maker ให้ใช้ฟรีได้ 3 วัน หากจะใช้งานต่อจากนั้นก็ต้องซื้อในราคา 329 บาทนะคะ

ดาวน์โหลดแอป GIF Maker – Video to GIF Maker ได้ที่ >> App Store

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Nawaporn Nithiprapakul

Mod - J : Masters Degree - Computer Science
Chiang Mai University