in ,

ออกแบบการ์ดวาเลนไทน์สวย ๆ ปี 2022 ด้วย iPad พร้อมชมไอเดียและเทคนิคดี ๆ จาก illustrator ชื่อดัง

Apple ชวนมาออกแบบการ์ดสำหรับเทศกาลวาเลนไทน์ มอบให้คนที่เรารัก จัดทำในแอป Keynote ง่าย ๆ พร้อมคำแนะนำจาก illustrator ชื่อดังอย่าง @newyear6

ออกแบบการ์ดวาเลนไทน์ปี 2022 แบบสาย ๆ ด้วยแอป Keynote กับศิลปินชื่อดัง

นอกจากวันตรุษจีนแล้ว อีกหนึ่งวันสำคัญประจำเดือนกุมภาพันธ์ที่หลายคนตั้งตารอคือ วันวาเลนไทน์ สำหรับใครที่กำลังมองหาของขวัญให้คนรัก การ์ดที่ออกแบบเองก็เป็นอีกหนึ่งไอเดียที่น่าสนใจและน่าจะถูกใจคนรับ Apple ได้รวบรวมเทคนิคและตัวอย่างดีไซน์การ์ดที่สามารถทำตามได้ง่าย ๆ ด้วย iPad บนแอป Keynote มาฝากทุกคน โดยมีคุณนิวเยียร์ illustrator ชื่อดังเจ้าของแอคเคาทน์ @newyear6 มาร่วมแบ่งปันเทคนิคในครั้งนี้

1. ใช้ Memoji

หากใครคิดว่าตัวเองวาดภาพไม่เก่ง เราสามารถเริ่มต้นด้วยการเข้าไปสร้าง Memoji ของตัวเองก่อนบนแอป iMessage เราสามารถปรับแต่งได้มากเท่าที่ต้องการ ตั้งแต่รูปหน้า สีผิว ขนาดตา จมูก ปาก ตลอดจนเครื่องประดับต่าง ๆ ที่ให้เราออกแบบให้ออกมาคล้ายกับตัวเราได้มากที่สุด หลังจากออกแบบเสร็จแล้ว ก็สามารถใช้เป็นสติ๊กเกอร์ในแอปต่าง ๆ หรือแคปเจอร์รูปภาพ เพื่อนำไปสร้างสรรค์ต่อบนแอป Keynote ได้

  • สามารถดูวิธีการสร้าง Memoji ได้ ที่นี่

2. สี

วันวาเลนไลน์ไม่ได้จำกัดอยู่แค่สีแดงหรือชมพู แต่เราสามารถจับคู่สีใหม่ ๆ เพิ่มความสนุกและสะท้อนตัวตนของเราและคนรักได้มากขึ้นกว่าเดิม การเติมสีโทนอื่นเข้าไป จะทำให้การ์ดดูโดดเด่นมีลูกเล่นมากขึ้น ที่สำคัญบนแอป Keynote ยังสามารถเลือกปรับความเข้ม-สว่าง ตลอดจนผสมสีเองได้อย่างอิสระด้วย

3. ฟอนต์

แน่นอนว่าบนการ์ดของเราคงต้องมีตัวอักษร ฟอนต์ถือเป็นอีกหนึ่งเรื่องสำคัญที่ดึงดูดสายตาได้ และช่วยให้ข้อความของคเราสื่อความหมายได้มากยิ่งขึ้น การใส่เงาหรือรายละเอียดต่าง ๆ เข้าไป ก็ทำให้ดูน่ารัก น่าสนใจขึ้นได้เป็นอย่างดี นอกจากการพิมพ์แล้ว ยังสามารถเชื่อมต่อ Apple Pencil เข้ากับ iPad และออกแบบฟอนต์ได้ตามที่ต้องการ

4. แอนิเมชั่น

หากใครต้องการเพิ่มความแอดวานซ์ให้กับการ์ด บนแอป Keynote เราสามารถเน้นข้อความหรือวัตถุหรือเคลื่อนย้ายสิ่งต่าง ๆ ไปรอบ ๆ สไลด์ได้ด้วยคุณสมบัติทำให้เคลื่อนไหว หรือแอนิเมชั่น โดยสามารถเลือกการเคลื่อนไหวจากที่มีอยู่แล้วหรือลากเส้นเพื่อออกแบบเส้นทางการเคลื่อนที่ด้วยตัวเองก็ได้เช่นกัน เมื่อเสร็จสิ้นแล้ว ก็สามารถเลือก export ออกมาเป็นไฟล์ Animated GIF เพื่อนำไปส่งต่อให้คนที่เรารักได้เช่นกัน

ค้นหาแรงบันดาลใจเพิ่มเติมจากคุณนิวเยียร์ได้ที่ https://www.instagram.com/newyear6/

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Nooknick Yanika

Humanities, English Literature
Chiangmai University