in ,

Apple เตรียมอัปเดต Safari ให้ผู้ใช้กรอก username ก่อนจะบันทึกรหัสผ่านของเว็บไซต์ต่าง ๆ ใน iOS 15.4 (Beta)

iOS 15, iPadOS 15 และ macOS Monterey 12.3 เวอร์ชัน Beta มีการอัปเดตการบันทึกรหัสผ่านบน Safari ที่ต้องให้ผู้ใช้กรอก username ก่อนถึงจะบันทึกได้

Safari ใน OS เวอร์ชันใหม่ จะถามให้ผู้ใช้กรอก username ก่อนบันทึกรหัสผ่านด้วย iCloud Keychain

Apple อัปเดต Safari ใน iOS 15, iPadOS 15 และ macOS Monterey 12.3 เวอร์ชัน Beta ที่จะให้ผู้ใช้กรอก username ก่อนที่จะทำการบันทึกรหัสผ่านในเว็บต่าง ๆ เก็บไว้บน Safari

Ricky Mondello เจ้าหน้าที่ฝ่ายแอป Safari ของ Apple ได้แชร์รายละเอียดเกี่ยวกับคุณสมบัติใหม่นี้ หลังจากที่ถูกถามเกี่ยวกับฟีเจอร์นี้บน Twitter

เมื่อได้รับแจ้งให้บันทึกรหัสผ่านไปยังพวงกุญแจ iCloud ใน iOS 15.4, iPadOS 15.4 หรือ ‌macOS Monterey‌ 12.3 และเมื่อ Safari ตรวจพบเพียงรหัสผ่านเท่านั้น Safari จะแสดงหน้าต่างขึ้นมาว่า “To save this password, enter the username for your [website] account,” reads the alert. เพื่อขอให้ผู้ใช้กรอก username (ชื่อบัญชีผู้ใช้) ก่อนที่จะทำการบันทึกรหัสผ่าน

iOS 15.4 ยังมีการเพิ่มบันทึกแบบย่อให้กับ iCloud‌ Keychain (พวงกุญใจ iCloud) และช่วยให้เราสามารถซ่อนการแจ้งเตือนการอัปเดตรหัสผ่านได้ สำหรับคนที่มีการบันทึกรหัสผ่านของเว็บต่าง ๆ ไว้บน Safari บ่อย ๆ เตรียมอัปเดต iOS 15.4 ตัวเต็มได้เลยค่ะ

ที่มา – MacRumors

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Nooknick Yanika

Humanities, English Literature
Chiangmai University