in

Samsung เลิกขาย Galaxy Note คาดว่านำสมาร์ตโฟนในรุ่น Galaxy S “Ultra” มาแทน

Samsung จะเลิกขาย Galaxy Note ที่โดดเด่นในเรื่องขนาดหน้าจอที่ใหญ่ มาพร้อมปากกา S Pen ที่เป็นที่ฮือฮาในอดีต ฟีเจอร์บางอย่างถูกใจไปใส่ใน Galaxy S22 Ultra แทน

Samsung เลิกขายสินค้าในไลน์ Galaxy Note

Roh Tae-moon หัวหน้าสมาร์ตโฟนของ Samsung ซึ่งบอกกับนักข่าวที่งาน Mobile World Congress 2022 ว่า Samsung กำลังจะเลิกขายสินค้าสมาร์ตโฟนในไลน์ Samsung Galaxy Note โดยจะออกมาในรูปแบบ “Ultra” ซึ่งคาดว่าน่าจะหมายถึง Samsung Galaxy S22 Ultra ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อไม่นานมานี้

Samsung ไม่ได้เปิดตัวสินค้าในไลน์ Galaxy Note นับตั้งแต่เปิดตัว Samsung Galaxy Note 20 และ Note 20 Ultra ไปเมื่อปี 2020 และในปีนี้ Samsung Galaxy S22 Ultra ก็กลับมาพร้อมปากกาสไตลัส S Pen ที่เคยอยู่ใน Samsung Galaxy Note นั่นเอง

Samsung เปิดตัว Galaxy Note ครั้งแรกเมื่อปี 2011 ด้วยดีไซน์หน้าจอขนาดใหญ่ 5.3″ ซึ่งถือว่าใหญ่มากเมื่อ 10 ปีก่อน ในขณะที่ iPhone 4S ในตอนนั้นมีขนาดหน้าจออยู่ที่ 3.5″ เท่านั้น

เวลาผ่านไปสมาร์ตโฟนจอใหญ่กลายเป็นมาตรฐานใหม่ในอุตสาหกรรมสมาร์ตโฟน และใน Galaxy Note 8 ที่เปิดตัวในปี 2017 ที่มาพร้อมปากกา S Pen ทำให้ Galaxy Note 8 เป็นตัวสร้างความแตกต่างที่สำคัญระหว่างไลน์สินค้า Galaxy S และ Galaxy Note นั่นเอง

ยิ่งมีการเปิดตัว Galaxy Z Flip, Galaxy Z Fold รวมถึง Galaxy S รุ่นใหม่ ๆ ที่มีทั้งหน้าจอขนาดใหญ่ ฟีเจอร์ดี ๆ กล้องเทพ ทำให้ Galaxy Note ไม่มีที่ยืนและไม่เป็นที่ต้องการในตลาดสมาร์ตโฟนอีกต่อไป

ดังนั้น ปากกา S Pen และหน้าจอขนาดใหญ่ที่เป็นเอกลักษณ์ของ Galaxy Note ก็ถูกนำมาใส่ไว้ Samsung Galaxy S22 Ultra ที่พึ่งเปิดตัวไปเมื่อไม่นานนี้

ที่มา – The Verge

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Nooknick Yanika

Humanities, English Literature
Chiangmai University