in

ลือ! Apple อาจพัฒนา iPad ขอบจอบาง เหมือน iPhone 15 Pro

มีรายงานเผยว่า Apple กำลังพิจารณาลดขอบจอ iPad ให้บางเหมือน iPhone 15 Pro ที่ลือว่าขอบจอจะบางมาก ๆ เพราะเทคโนโลยี LIPO

Apple อาจพัฒนา iPad ขอบจอบาง เหมือน iPhone 15 Pro

Mark Gurman เผยว่า Apple อาจใช้เทคโนโลยี LIPO เพื่อลดขนาดขอบจอของ iPhone 15 Pro, iPhone 15 Pro Max ที่ขอบจอจะบางเพียง 1.5 มม. เทียบกับ iPhone รุ่นปัจจุบันที่มีขอบจอขนาด 2.2 มม. และคาดว่าเทคโนโลยีนี้จะถูกนำมาใช้ใน iPad ด้วย

รายงานเผยว่า Apple ใช้ LIPO ครั้งแรกใน Apple Watch Series 7 ทำให้ขอบหน้าจอ Apple Watch บางมาก ช่วยให้มีพื้นที่แสดงผลมากขึ้น

หากรายงานนี้เป็นจริงก็เท่ากับว่า LIPO จะถูกนำไปใช้ในหน้าจอ OLED ของสินค้าตัวอื่น ๆ ของ Apple อย่างเช่น iPhone ที่ใช้จอ OLED อยู่แล้ว และ iPad ที่มีข่าวลือว่ารุ่นจอ OLED จะเปิดตัวในปี 2024 ส่วน iPad จะถูกปรับเป็นจอขอบบางด้วย LIPO เมื่อไหร่ รายงานไม่ได้ระบุไว้

iPhone 15 รุ่นใหม่ปีนี้ลือว่าทั้ง 4 รุ่นจะใช้ขอบเครื่องแบบโค้งมนเหมือน iPhone 11 โดย iPhone 15 Pro, iPhone 15 Pro Max นั้นจะลดขอบจอให้บางลง และบางข่าวลือก็ระบุว่า iPhone 15, iPhone 15 Plus ก็จะลดขอบจอให้บางลงเช่นกัน

ด้าน iPad นั้นก็เคยมีข่าวลือว่าในปี 2024, iPad Pro จะได้อัปเกรดเป็นจอ OLED หน้าจอรุ่น 12.9″ อาจขยับเป็น 13″ และก็เคยมีข่าวลือเรื่องการมาของ iPad หน้าจอ 14″ ด้วย!

ที่มา : MacRumors

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Thitirath Kinaret

เต้นท์ iMoD : ป.ตรี วิศวกรรมซอฟต์แวร์ ป.โท บริหารธุรกิจ ม.พายัพ ชอบความสวยงามแบบเรียบง่าย ตามแบบฉบับของ Apple @Contact : facebook.com/tentzy