in ,

AirPods มีฟีเจอร์ใหม่ เมื่อใช้งานบน iOS 18 ท่าทางตอบกลับ Siri, โหมดไมค์แยกเสียง

ในงาน WWDC 2024 นอกจาก OS ใหม่ที่มีฟีเจอร์ใหม่ ๆ แล้ว หนึ่งในอุปกรณ์ที่ได้รับการเพิ่มความสามารถคือ AirPods ที่มีฟีเจอร์เจ๋ง ๆ ให้ใช้งานเพิ่มขึ้น

AirPods มีฟีเจอร์ใหม่ เมื่อใช้งานบน iOS 18 ท่าทางตอบกลับ Siri, โหมดไมค์แยกเสียง

นอกจาก Apple จะเปิดตัว OS ใหม่ ๆ แล้ว มีสิ่งหนึ่งที่ถูกพูดถึงในงานเปิดตัวซึ่งก็คือ การอัปเดตเรื่อง Audio ซึ่งเป็นการอัปเดตฟีเจอร์ใหม่เข้ามาให้ใช้งานใน AirPods ที่แต่ละฟีเจอร์ เจ๋ง ๆ ทั้งนั้น จะมีอะไรบ้าง มาดูกันเลย!

ท่าทางตอบกลับ Siri

ใน iOS 18 เพิ่มท่าทางการตอบกลับ Siri มาให้ใช้งาน สามารถใช้ท่าทางของร่างกายแทนการตอบกลับด้วยเสียง ซึ่งรองรับเฉพาะ AirPods Pro เท่านั้น

ตัวอย่างการใช้งาน หากคุณใช้งาน AirPods Pro ขณะอยู่ในที่สาธารณะ เช่น อยู่บนรถ หรืออยู่ในลิฟต์ หากมีสายโทรเข้ามา Siri จะถามว่าต้องการรับสายหรือไม่ คุณสามารถตอบกลับ Siri แบบไม่ใช้มือหรือเสียง แต่สามารถใช้ท่าทางแทน พยักหน้าเพื่อ “ตกลง” หรือ ส่ายหัวเพื่อ “ปฏิเสธ” 

Voice Isolation (ไมค์แยกเสียง)

ผู้ใช้ AirPods Pro สามารถใช้งานโหมดไมค์แยกเสียง (ที่มีอยู่แล้วบน iPhone) ได้แล้ว เมื่อคุณสวมใส่ AirPods Pro ระหว่างสนทนา ฟีเจอร์นี้มีจุดเด่นคือ จะจับเฉพาะเสียงพูดของคุณเป็นหลัก แม้คุณจะอยู่ในสภาพแวดล้อมที่มีเสียงรบกวนมากมาย ปลายสายก็จะได้ยินเพียงเสียงพูดของคุณเท่านั้น

Personalize Spatial Audio ในการเล่นเกม

เพิ่มประสบการณ์การเล่นเกม ด้วยการสวมใส่ AirPods (รุ่นที่ 3), AirPods Pro และ AirPods Max ด้วยฟีเจอร์ Personalize Spatial Audio ที่ปรับแต่งสำหรับการเล่นเกมโปรดของคุณโดยเฉพาะ ทำให้การเล่นเกมของคุณสนุก และสมจริง เหมือนคุณอยู่ตรงกึ่งกลางของฉากต่าง ๆ ในเกม นอกจากนี้ยังรองรับเสียง 16 บิตที่ระดับ 48kHz ด้วยนะ

iOS 18, iPadOS 18, macOS 15 มาเมื่อไหร่?

Apple ได้เปิดให้นักพัฒนาทดสอบ iOS 18, iPadOS 18, macOS 15 Developer Beta แล้ว ส่วน Public Beta นั้นจะเปิดให้ผู้สนใจทดสอบในเดือน ก.ค. 2024 ก่อนที่จะปล่อยให้ผู้ใช้ทั่วไปได้อัปเดตในช่วงปลายปี 2024 นี้

👀 ลองอ่านสรุปฟีเจอร์อื่น ๆ เพิ่มเติม

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Nooknick Yanika

Humanities, English Literature
Chiangmai University