in

ภาพที่สร้างด้วย Apple Intelligence ใน iOS 18 จะมีข้อมูลระบุว่า “สร้างด้วย AI”

Image Playground เป็นฟีเจอร์สร้างรูปภาพด้วย Apple Intelligence ตาม Keyword ของผู้ใช้ ซึ่งรายงานระบุว่าภาพที่ถูกสร้างขึ้นมาจะมีข้อมูลกำกับว่าสร้างด้วย AI

ภาพที่สร้างด้วย Apple Intelligence จะมีข้อมูลระบุว่า “สร้างด้วย AI”

9to5Mac รายงานข้อมูลจากบทสัมภาษณ์ของ Craig Federighi ว่า iOS จะระบุข้อมูล metadata สำหรับรูปภาพที่ถูกสร้างขึ้นมาด้วย Apple Intelligence, เพื่อให้ผู้คนทราบว่ารูปภาพนั้นสร้างด้วย Apple Intelligence ไม่ได้ถูกถ่าย หรือทำขึ้นมาจากบุคคล

9to5Mac ยืนยันเรื่องดังกล่าวว่าเป็นความจริง โดยชุดคำสั่งใน iOS 17 Beta 1 มี Framework ชื่อ VisualGeneration ที่อ้างถึง “forensics” เป็นฟีเจอร์ที่ใช้ในการติดป้ายเพื่อระบุถึงภาพที่สร้างด้วย AI

ใน iOS 18, iPadOS 18, macOS Sequoia มีฟีเจอร์ชื่อว่า Image Playground ที่ผู้ใช้สามารถใช้คำสั่ง, Keyword, รายชื่อผู้ติดต่อ และอื่น ๆ สร้างเป็นรูปภาพขึ้นมาได้ โดยสามารถเลือกสไตล์ภาพได้ 3 แบบ คือ Animation, Illustration หรือ Sketch

*Image Playground ฝังอยู่ในแอปต่าง ๆ ได้ด้วย เช่น แอปข้อความ

iOS 18 และ Apple Intelligence

Image Playground เป็นหนึ่งในฟีเจอร์ของ Apple Intelligence ที่จะมาใน iOS 18, iPadOS 18, macOS Sequoia โดยใน iPhone รองรับ iPhone 15 Pro, 15 Pro Max ส่วน iPad และ Mac รองรับในรุ่นชิปตระกูล M

iOS 18 ณ ตอนนี้เป็นเวอร์ชันทดสอบอยู่ โดยจะปล่อยให้อัปเดตใช้งานกันปลายปี 2024 นี้, ส่วนฟีเจอร์Image Playground และ Apple Intelligence อื่น ๆ มีกำหนดให้ผู้ใช้ในสหรัฐได้ทดสอบใช้งานปลายปี 2024 นี้

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Thitirath Kinaret

เต้นท์ iMoD : ป.ตรี วิศวกรรมซอฟต์แวร์ ป.โท บริหารธุรกิจ ม.พายัพ ชอบความสวยงามแบบเรียบง่าย ตามแบบฉบับของ Apple @Contact : facebook.com/tentzy