in

แนะนำ! เว็บไซต์ชมงาน “ศิลปะ” ที่น่าสนใจในปี 2024

ในปัจจุบันถือว่า เป็นยุคดิจิทัลที่เทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันเลยก็ว่าได้ อีกทั้งยังมีเว็บไซต์หลายแห่งได้รวบรวมงานศิลปะต่าง ๆ ให้สามารถเข้าชมงานศิลปะได้ และนำเสนอผลงานศิลปะจากทั่วโลกเพื่อให้สามารถเข้าถึงอย่างง่ายดาย และนี่คือเว็บไซต์ที่น่าสนใจสำหรับการดูงานศิลปะออนไลน์ เชิญชมได้เลย

แนะนำ! เว็บไซต์ชมงาน “ศิลปะ” ที่น่าสนใจในปี 2024

Artsy

Artsy เป็นเว็บไซต์ที่รวมผลงานศิลปะหลากหลายรูปแบบจากทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นภาพวาด ประติมากรรม และผลงานศิลปะร่วมสมัย เว็บไซต์นี้ช่วยให้ผู้ใช้สามารถค้นหาศิลปิน แกลเลอรี่ และนิทรรศการที่กำลังจัดอยู่ได้ อีกทั้งยังสามารถซื้อ และขายผลงานศิลปะผ่านแพลตฟอร์มนี้ได้อีกด้วย

ลิงก์: Artsy

DeviantArt

DeviantArt เป็นชุมชนออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดสำหรับศิลปินจากทั่วโลก เพื่อแบ่งปันผลงานศิลปะ ไม่ว่าจะเป็นดิจิทัลอาร์ต ภาพวาด ภาพถ่าย และอื่น ๆ อีกทั้งยังมีกิจกรรม และการท้าทายต่าง ๆ ที่ช่วยส่งเสริมการมีส่วนร่วมของศิลปินในชุมชนอีกด้วย

ลิงก์: DeviantArt

Google Arts & Culture

เป็นเว็บไซต์ที่รวบรวมงานศิลปะจากพิพิธภัณฑ์ และแกลเลอรี่ทั่วโลก อีกทั้งยังสามารถสำรวจผลงานศิลปะ นิทรรศการ และพิพิธภัณฑ์ได้อย่างละเอียดผ่านการเดินทางเสมือนจริง (Virtual Tour) พิพิธภัณฑ์ที่เข้าร่วมโครงการนี้ได้แก่ Van Gogh Museum, Rijksmuseum และอื่น ๆ อีกมากมาย

ลิงก์:Google Arts & Culture Google Arts & Culture

Whitney Museum of American Art

เป็นพิพิธภัณฑ์ในนิวยอร์กที่มุ่งเน้นการแสดงผลงานศิลปะของศิลปินอเมริกันในศตวรรษที่ 20 และ 21 คอลเลกชันออนไลน์ของพิพิธภัณฑ์มีผลงานมากกว่า 25,000 ชิ้น รวมถึงภาพถ่าย ภาพยนตร์ หนังสือ ภาพวาด สิ่งทอ และการแสดงสดอีกด้วย

ลิงก์: Whitney Museum of American Art

National Gallery of Art

เป็นเว็บไซต์ที่รวบรวมพิพิธภัณฑ์แห่งชาติของสหรัฐฯ ที่มีคอลเลกชันผลงานศิลปะมากมาย สามารถสำรวจได้ทางออนไลน์ ตั้งแต่ภาพวาดยุคคลาสสิกจนถึงผลงานศิลปะร่วมสมัย รวมถึงภาพวาด ภาพพิมพ์ ประติมากรรม และอื่น ๆ

ลิงก์: National Gallery of Art

The British Museum

เป็นเว็บไซต์ที่รวบรวมงานศิลปะในลอนดอน มีคอลเลกชันของวัตถุโบราณ และงานศิลปะมีมากกว่า 8 ล้านชิ้น สามารถสำรวจคอลเลกชันต่าง ๆ ผ่านเว็บไซต์ที่มีข้อมูลภาพ และวิดีโอ รวมถึงเรื่องราวเบื้องหลังของแต่ละวัตถุนั้น ๆ ได้อีกด้วย

ลิงก์: The British Museum

Google Street Art Project

เป็นอีกหนึ่งโปรเจ็คของ Google Arts & Culture ที่จะรวบรวมงานศิลปะบนท้องถนนจากทั่วโลก โดยสามารถชมงานศิลปะบนท้องถนนในเมืองต่าง ๆ เช่น บัวโนสไอเรส และเบอร์ลิน รวมถึงงานศิลปะจากเทศกาลต่าง ๆ เช่น Millerntor Gallery ในฮัมบูร์ก โดยใช้ชื่อว่า Google Street Art Project

ลิงก์: Google Street Art Project

The Vatican Museums

พิพิธภัณฑ์วาติกันในกรุงโรมเปิดให้ชมคอลเลกชันศิลปะผ่านทางออนไลน์ อีกทั้ง ยังสามารถเดินชมพิพิธภัณฑ์เสมือนจริงได้ รวมถึงห้อง Raphael และพิพิธภัณฑ์ Chiaramonti

ลิงก์: The Vatican Museums

Art UK

เป็นเว็บไซน์ที่รวบรวมผลงานศิลปะจากสถานที่สำคัญทางวัฒนธรรมทั่วสหราชอาณาจักร แพลตฟอร์มนี้มีเป้าหมายในการทำให้ศิลปะเข้าถึงได้ง่ายสำหรับประชาชนทั่วไป รวมถึงมีผลงานจากศิลปินชื่อดังอย่าง Vincent Van Gogh, Francis Bacon, และ Renoir

ลิงก์: Art UK

การสำรวจงานศิลปะออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ ทำให้ได้ชมผลงานที่น่าสนใจจากทั่วโลก อีกทั้งยังช่วยให้สามารถได้เรียนรู้ประวัติศาสตร์ และเรื่องราวเบื้องหลังของแต่ละผลงาน ช่วยเสริมสร้างความรู้ และแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์งานศิลปะใหม่ ๆ อีกด้วยขอให้สนุกกับการชมงานศิลปะที่ชื่นชอบนะคะ

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Aize Piyamon

Aize, Piyamon Pokpingmuang (ไอซ์ ปิยมน)
Faculty of Fine Arts, ChiangMai University