in ,

ลือ! Apple Watch Series 10 จอใหญ่, ชิปแรง ฟีเจอร์สุขภาพใหม่ต้องลุ้นต่อ

Mark Gurman เผยว่า Apple Watch Series 10 จะมาพร้อมหน้าจอที่ใหญ่ขึ้น ชิปใหม่ประสิทธิภาพมากกว่าเดิม แต่ฟีเจอร์สุขภาพใหม่ยังไม่รู้ว่าจะมาหรือไม่

ลือ! Apple Watch Series 10 จอใหญ่, ชิปแรง

Mark Gurman รายงานข้อมูลเกี่ยวกับ Apple Watch Series 10 ว่าดีไซน์ตัวเครื่อง “ไม่แตกต่าง” จากรุ่นก่อนหน้ามากนัก โดยหลัก ๆ แล้ว ตัวเครื่องจะบางลง จอใหญ่ขึ้น (เหมือนข่าวลือก่อนหน้า) ส่วน Apple Watch Ultra ใหม่ก็จะยังคงใช้ดีไซน์เดิมเช่นกัน

Apple Watch “Series” ใหม่ปี 2024 ใช้ Codename “N217”, “N218” ใช้หน้าจอใหญ่กว่าเดิม โดยหนึ่งในรุ่นใหม่นี้จะมีขนาดหน้าจอใหญ่พอ ๆ กับ Apple Watch Ultra

Apple Watch Series 10, Apple Watch Ultra 3 ใหม่ปีนี้จะใช้ชิปใหม่ที่อัปเกรดจาก S9 รุ่นปีที่แล้ว และคาดว่าอาจมีการเตรียมความพร้อมสำหรับการรองรับ Apple Intelligence ในอนาคตด้วย ซึ่งในปัจจุบันยังไม่รองรับบน Apple Watch

ส่วน Apple Watch SE ใหม่มีข่าวลือว่า Apple กำลังทดสอบ พัฒนาตัวเรือนวัสดุพลาสติกอยู่ ซึ่งไม่มีข้อมูลว่าจะเปิดตัวในปี 2024 นี้หรือไม่

ฟีเจอร์สุขภาพใหม่ต้องลุ้นต่อ

สำหรับเรื่องฟีเจอร์สุขภาพนั้นเคยมีข่าวว่า Apple Watch ปี 2024 อาจมาพร้อมฟีเจอร์วัดความดันโลหิต, ตรวจจับภาวะหยุดหายใจขณะหลับ แต่ Gurman เผยว่าฟีเจอร์ดังกล่าวยังเจอปัญหาอยู่ เช่น ความแม่นยำของฟีเจอร์การวัดความดันโลหิตที่ไม่ค่อยแม่นยำในการทดสอบ ทำให้อาจถูกเลื่อนไปใส่ใน Apple Watch ปี 2025 แทน

ฟีเจอร์ตรวจจับการหยุดหายใจขณะหลับก็เจอปัญหาเช่นเดียวกัน เพราะตัวฟีเจอร์ต้องใช้ข้อมูลเกี่ยวกับออกซิเจนในเลือดด้วย ซึ่ง Apple Watch ในสหรัฐฯ​ ไม่สามารถใช้ได้เพราะฟีเจอร์วัดออกซิเจนในเลือดถูกถอดออกไปจาก Apple Watch เนื่องจากละเมิดสิทธิบัตรของ Masimo

Gurman เผยว่า Apple อาจทำการเจรจากับ Masimo ให้แล้วเสร็จก่อนเดือน ก.ย. แต่ถ้าตกลงกันไม่ได้, Apple อาจใช้วิธีใส่เซ็นเซอร์วัดออกซิเจนในเลือดเข้ามาใน Apple Watch แต่จะใช้เหตุผลว่าไม่ได้ใช้สำหรับฟีเจอร์การวัดออกซิเจนในเลือด หรือไม่ก็รอจนกว่าจะทำได้จริง แล้ว่ค่อยเปิดตัวภายหลังก็ได้

Apple Watch รุ่นใหม่ปี 2024 นี้ลือว่าจะใช้ชิ้นส่วนบางตัวจากเครื่องพิมพ์ 3 มิติ ทำให้ผลิตได้เร็ว ลดต้นทุนได้มากขึ้น และปี 2021 นี้ อาจมี Apple Watch X หรือรุ่นครบรอบ 10 ปี Apple Watch หาก Apple นับจากปีเปิดตัว Apple Watch รุ่นแรกในปี 2014 ส่วนจะเป็นอย่างไร รอติดตามกันปลายปี 2024 นี้

ที่มา : MacRumors

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Thitirath Kinaret

เต้นท์ iMoD : ป.ตรี วิศวกรรมซอฟต์แวร์ ป.โท บริหารธุรกิจ ม.พายัพ ชอบความสวยงามแบบเรียบง่าย ตามแบบฉบับของ Apple @Contact : facebook.com/tentzy