in ,

iPhone 16 Pro, 16 Pro Max อาจถูกประกอบที่อินเดีย “เป็นครั้งแรก”

มีรายงานเผยว่า iPhone 16 Pro, 16 Pro Max อาจถูกประกอบที่อินเดีย เป็นครั้งแรก ซึ่งการประกอบ iPhone ที่อินเดียถือว่าเป็นอีกหนึ่งทางเลือก การประกอบ iPhone นอกประเทศจีน

iPhone 16 Pro, 16 Pro Max อาจถูกประกอบที่อินเดีย

Bloomberg รายงานว่า Apple ได้พิจารณาที่จะประกอบ iPhone รุ่น Pro ที่โรงงานในอินเดียมาหลายปีแล้ว, และปี 2024 ก็ได้ตัดสินใจที่จะประกอบ iPhone 16 Pro, 16 Pro Max ในอินเดีย

ในช่วงเริ่มต้นนั้น iPhone 16 Pro จะถูกนำเข้ามาจากต่างประเทศอย่างเช่นจีน เพื่อนำไปขายในอินเดีย และเมื่อผ่านไปสักพักก็จะเริ่มประกอบ iPhone ภายในประเทศเพื่อจำหน่ายภายในประเทศ และส่งออกไปต่างประเทศด้วยหลังการเปิดตัวสินค้าใหม่ผ่านไปสักระยะ

รายงานเผยว่า Foxconn ได้เริ่มฝึกอบรมพนักงานแล้ว โดยมีพนักงานหลายพันคนที่โรงงาน Foxconn ใน Tamil Nadu เข้าร่วมการอบรมเพื่อเร่งผลิต iPhone 16 Pro จำนวนมาก เพื่อให้เพียงพอและพร้อมในกำหนดการเปิดขาย

เมื่อปี 2023, Apple ได้เริ่มให้โรงงานในอินเดียผลิต iPhone 15 เพื่อให้พร้อมสำหรับวันเปิดตัว เปิดขาย และ iPhone 15 Plus ที่ผลิตในอินเดียก็วางจำหน่ายหลังจากนั้นไม่นาน

ที่มา​ : MacRumors

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Thitirath Kinaret

เต้นท์ iMoD : ป.ตรี วิศวกรรมซอฟต์แวร์ ป.โท บริหารธุรกิจ ม.พายัพ ชอบความสวยงามแบบเรียบง่าย ตามแบบฉบับของ Apple @Contact : facebook.com/tentzy