in ,

Apple ขยายระยะเวลาการต่ออายุ AppleCare+ เป็น 45 วันหลังหมดอายุ (บางประเทศ) 

รู้หรือไม่?! คุณสามารถต่ออายุการคุ้มครอง AppleCare+ ได้เมื่อแผนการคุ้มครองอันเก่าหมดอายุ ตอนนี้ Apple ได้ขยายเวลาต่ออายุให้สูงสุด 45 วัน

Apple ขยายระยะเวลาการต่ออายุ AppleCare+ เป็น 45 วันหลังหมดอายุ (บางประเทศ)

สิงหาคม 2024, Apple ได้ประกาศขยายระยะเวลาที่ลูกค้าสามารถต่ออายุการคุ้มครอง AppleCare+ หลังจากหมดอายุ จากเดิมกำหนดไว้เพียง 30 วัน เป็น 45 วัน ซึ่งการเปลี่ยนแปลงนี้ช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นและโอกาสให้ผู้ใช้ที่อาจพลาดช่วงเวลาต่ออายุแผนการคุ้มครอง AppleCare+ สามารถไปดำเนินการต่ออายุอีกครั้งได้สะดวกขึ้น

การขยายระยะเวลา AppleCare+ สำหรับผู้ใช้ทั่วโลก

ตามเอกสารสนับสนุนการต่ออายุ AppleCare+ ของ Apple ลูกค้าสามารถสมัครแผน AppleCare+ ใหม่ภายใน 45 วันหลังจากที่การคุ้มครองเดิมหมดอายุ โดยมีตัวเลือกในการต่ออายุแผนเป็นระยะเวลา 24 เดือน, 36 เดือน, รายเดือน หรือรายปีจนกว่าจะยกเลิก

การขยายระยะเวลานี้ครอบคลุมผู้ใช้ในหลายประเทศ ได้แก่ ออสเตรเลีย, ออสเตรีย, แคนาดา, เดนมาร์ก, ฟินแลนด์, ฝรั่งเศส, เยอรมนี, ไอร์แลนด์, อิตาลี, ญี่ปุ่น, เนเธอร์แลนด์, นิวซีแลนด์, นอร์เวย์, สเปน, สวีเดน, สวิตเซอร์แลนด์, สหราชอาณาจักร และสหรัฐอเมริกา สำหรับในประเทศจีน ยังคงมีระยะเวลา 30 วันในการต่ออายุเช่นเดิม

ข้อมูลการขยายระยะเวลา AppleCare+ สำหรับผู้ใช้ในประเทศไทย

แม้ประเทศไทยจะไม่ได้อยู่ในรายชื่อประเทศที่มีการขยายระยะเวลาการต่ออายุ AppleCare+ เป็น 45 วันในครั้งนี้ แต่ผู้ใช้ในประเทศไทยยังสามารถต่ออายุแผน AppleCare+ ได้ตามปกติภายในระยะเวลาที่กำหนด 30 วันหลังหมดอายุ

การคุ้มครอง AppleCare+ ในประเทศไทยยังคงให้ความคุ้มครองเช่นเดียวกับประเทศอื่น ๆ ทั้งการซ่อมแซมหรือเปลี่ยนสินค้าที่มีปัญหา การป้องกันความเสียหายจากอุบัติเหตุ และการเข้าถึงบริการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญของ Apple

การตรวจสอบและต่ออายุ AppleCare+

ผู้ใช้สามารถตรวจสอบวันที่หมดอายุของ AppleCare+ ได้ในแอปการตั้งค่าบน iPhone, iPad, Mac หรือบนเว็บไซต์ของ Apple โดย Apple จะไม่ได้แจ้งเตือนผู้ใช้เมื่อการคุ้มครองใกล้หมดอายุ ดังนั้นผู้ใช้ควรตรวจสอบวันที่หมดอายุด้วยตนเอง

  • บน iPhone หรือ iPad ให้ไปที่การตั้งค่า > ทั่วไป > AppleCare และการรับประกัน จากนั้นแตะอุปกรณ์ของคุณ
  • บน Mac ให้คลิกเมนู Apple ที่มุมของหน้าจอ เลือกการตั้งค่าระบบ > ทั่วไป > AppleCare และการรับประกัน

หากต้องการต่ออายุการคุ้มครอง AppleCare+ ที่หมดอายุ ผู้ใช้สามารถไปที่เว็บไซต์ Apple Support เพื่อดูว่าอุปกรณ์ของคุณมีสิทธิ์ต่ออายุหรือไม่ โดย Apple ไม่รับประกันว่าจะสามารถต่ออายุได้ทุกกรณี ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขและข้อกำหนดของบริษัท

ที่มา – MacRumors

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Nooknick Yanika

Humanities, English Literature
Chiangmai University