in

“ทักษิณ” ยืนยัน โครงการดิจิทัลวอลเล็ตเริ่มแจกเดือนกันยายน 2567 นี้

ยืนยันจากปากนายทักษิณ ชินวัตร เงินดิจิทัลเริ่มแจก 10,000 บาท เริ่มแจกจ่ายเดือน กันยายน 2567 ให้กับกลุ่มเปราะบางและผู้พิการ

อัปเดตข่าว: “ทักษิณ” ยืนยัน โครงการดิจิทัลวอลเล็ตเริ่มแจกเดือนกันยายน 2567 นี้

เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 2567 นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ขึ้นกล่าวแสดงวิสัยทัศน์ที่พารากอนฮอลล์ ชั้น 5 สยามพารากอน โดยเปิดเผยความคืบหน้าของโครงการดิจิทัลวอลเล็ต ซึ่งเป็นโครงการสำคัญที่รัฐบาลกำลังเตรียมดำเนินการในเดือนกันยายนนี้

นายทักษิณได้ชี้แจงว่า โครงการดิจิทัลวอลเล็ตนี้มีเป้าหมายสำคัญในการกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศ ซึ่งผ่านมารัฐบาลได้พิจารณาแล้วว่าเศรษฐกิจไทยมีอัตราการเติบโตที่ช้า และจำเป็นต้องได้รับการกระตุ้นอย่างเร่งด่วน โดยการใช้ดิจิทัลวอลเล็ตแทนเงินสดนั้น จะช่วยให้สามารถควบคุมการใช้เงินได้อย่างมีประสิทธิภาพ เนื่องจากมีการผสานระบบบล็อกเชนและสมาร์ทคอนแท็กที่สามารถกำหนดเงื่อนไขการใช้จ่าย เช่น การใช้เงินในพื้นที่เฉพาะหรือการซื้อสินค้าที่กำหนดไว้

เงินดิจิทัล 10,000 บาท โอนเมื่อไหร่?

นายทักษิณยังเปิดเผยถึงงบประมาณที่ถูกจัดสรรสำหรับโครงการนี้ โดยมีการตั้งงบประมาณปี 2567 เพิ่มเติม 1.22 แสนล้านบาท และงบกลางเพิ่มเติมอีกประมาณ 2 หมื่นล้านบาท รวมเป็น 1.4 แสนล้านบาท โดยงบนี้จะถูกนำไปใช้กับกลุ่มเปราะบางจำนวน 13.5 ล้านคน และคนพิการอีก 1 ล้านคน ซึ่งจะได้รับการแจกจ่ายเงิน 10,000 บาทต่อคนในเดือนกันยายน 2567 นี้

Cr. ข่าวช่องวัน

ต่อไป ในเดือนตุลาคม 2567 เมื่อมีการจัดสรรงบประมาณใหม่ ผู้ที่ลงทะเบียนไว้เกือบ 30 ล้านคน จะได้รับการตรวจสอบคุณสมบัติและได้รับเงินในรอบต่อไป ซึ่งในขั้นตอนนี้รัฐบาลมีแผนที่จะใช้ระบบดิจิทัลวอลเล็ตเต็มรูปแบบเพื่อให้การกระตุ้นเศรษฐกิจเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

ที่มา: อีจัน , มติชนออนไลน์ , ข่าวช่องวัน

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Nooknick Yanika

Humanities, English Literature
Chiangmai University