in

Affirm ทางเลือกใหม่ในการผ่อนชำระ ใน iOS 18 และ iPadOS 18

อีกหนึ่งทางเลือกในการผ่อนชำระสินค้าที่ซื้อผ่าน Apple Pay ได้อย่างง่ายดาย เพียงแค่เลือกตัวเลือก Affirm เมื่อชำระเงิน

Affirm ทางเลือกใหม่ในการผ่อนชำระ ใน iOS 18 และ iPadOS 18

หลังจากที่ Apple ตัดสินใจยุติบริการ Apple Pay Later ที่เคยได้รับความนิยมไปแล้วนั้น บริษัทก็ได้หันมาจับมือกับ Affirm ซึ่งเป็นบริษัทผู้ให้บริการสินเชื่อแบบซื้อก่อนจ่ายทีหลัง เพื่อนำเสนอทางเลือกใหม่ในการผ่อนชำระให้กับผู้ใช้ iOS 18 และ iPadOS 18

Affirm คืออะไร?

Affirm เป็นแพลตฟอร์มที่ให้บริการสินเชื่อแบบซื้อก่อนจ่ายทีหลัง (Buy Now, Pay Later) ที่ได้รับความนิยมอย่างมากในช่วงหลายปีที่ผ่านมา โดยผู้บริโภคสามารถแบ่งการชำระค่าสินค้าหรือบริการออกเป็นงวด ๆ ได้ตามความสะดวก โดยไม่มีดอกเบี้ยหรือค่าธรรมเนียมเพิ่มเติมในบางกรณี

ยกเลิกบริการซื้อก่อนจ่ายทีหลัง Apple Pay Later

เดือนมิถุนายน 2024 ที่ผ่านมา Apple ได้ยกเลิกบริการซื้อก่อนจ่ายทีหลัง Apple Pay Later ซึ่งเปิดตัวเมื่อปีที่แล้ว โดยบริการนี้ช่วยให้ลูกค้าที่ผ่านเกณฑ์สามารถแบ่งการชำระเงินเป็น 4 งวดเท่า ๆ กันภายใน 6 สัปดาห์ โดยไม่มีดอกเบี้ยหรือค่าธรรมเนียม Apple กล่าวว่า ลูกค้าในสหรัฐอเมริกาจะสามารถสมัครสินเชื่อจากบริษัทซื้อก่อนจ่ายทีหลัง Affirm เมื่อชำระเงินด้วย Apple Pay เริ่มต้นใน iOS 18 และ iPadOS 18

Affirm ร่วมมือด้านการเงินกับ Apple อย่างเป็นทางการ

Affirm ได้ประกาศอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับการร่วมมือด้านการเงินกับ Apple และแบ่งปันรายละเอียดเพิ่มเติม เริ่มตั้งแต่วันนี้ ลูกค้า Apple Pay ที่ผ่านเกณฑ์ในสหรัฐอเมริกาสามารถใช้ Affirm เพื่อแบ่งการชำระเงินสำหรับการซื้อที่ผ่านเกณฑ์ออกเป็นรายสองสัปดาห์หรือรายเดือน “เริ่มต้นที่ 0% APR” ตามที่ระบุในประกาศข่าว

ผู้ใช้ iOS 18 และ iPadOS 18 สามารถเลือก “Other Cards & Pay Later Options” เมื่อชำระเงินด้วย Apple Pay เลือก Affirm และทำการตรวจสอบความเหมาะสมโดยไม่มีผลกระทบต่อคะแนนเครดิต ลูกค้าที่ได้รับการอนุมัติสามารถเลือกแผนการชำระเงินได้

*สำหรับประเทศไทยยังไม่สามารถใช้งานได้*

แหล่งที่มา- MacRumors

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Pitak