in

iOS 18 กดหยุดพักระหว่างบันทึกวิดีโอได้แล้ว

Apple เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ใน iOS 18 ที่หลายคนรอมานาน คือ การหยุดพักระหว่างบันทึกวิดีโอ ช่วยให้หยุดพักการบันทึกวิดีโอชั่วคราวและกดบันทึกต่อได้โดยไม่ต้องไม่เริ่มใหม่

กดหยุดพักระหว่างบันทึกวิดีโอ

ใน iOS 17 หรือก่อนหน้า หากผู้ใช้กำลังบันทึกวิดีโอด้วยแอปกล้องอยู่ จะไม่สามารถหยุดพักบันทึกวิดีโอได้ ต้องกดหยุดแล้วเริ่มบันทึกใหม่ ทำให้การบันทึกวิดีโอไม่ต่อเนื่อง

ข่าวดีก็คือ ใน iOS 18, Apple ได้เพิ่มฟีเจอร์การหยุดพักระหว่างบันทึกวิดีโอให้แล้ว โดยถ้าผู้ใช้เริ่มบันทึกวิดีโอ จะมีไอคอนหยุดพัก (II) แสดงอยู่ที่ด้านข้างปุ่มบันทึก, ถ้าหยุดพักการบันทึกวิดีโอจะมีข้อความด้านบนแสดงว่า “หยุดพักอยู่”

หากต้องการบันทึกต่อก็สามารถกดบันทึกต่อที่ปุ่มเดิมได้เลย

อย่างไรก็ตามปุ่มหยุดพักระหว่างบันทึกวิดีโอนั้นจะรองรับเฉพาะการบันทึกวิดีโอด้วยโหมดปกติของกล้องหน้า และกล้องหลัง “ยังไม่รองรับ” การบันทึกวิดีโอในโหมดภาพยนตร์ สโลว์โมชัน และไทม์แลปส์

ประโยชน์ของการหยุดพักระหว่างบันทึกวิดีโอก็คือ ผู้ใช้สามารถบันทึกวิดีโอแบบต่อเนื่องได้โดยที่ไม่ต้องหยุด และเริ่มใหม่ทั้งหมด ช่วยให้วิดีโอที่ได้มีความต่อเนื่องมากขึ้น!

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Thitirath Kinaret

เต้นท์ iMoD : ป.ตรี วิศวกรรมซอฟต์แวร์ ป.โท บริหารธุรกิจ ม.พายัพ ชอบความสวยงามแบบเรียบง่าย ตามแบบฉบับของ Apple @Contact : facebook.com/tentzy