in ,

Jony Ive ยืนยัน กำลังพัฒนาอุปกรณ์ใหม่ร่วมกับ OpenAI

อดีตนักออกแบบมือฉมังของ Apple อย่าง Jony Ive คอนเฟิร์มแล้วว่าตนหันไปทำงานกับบริษัท OpenAI เจ้าของ ChatGPT

Jony Ive ยืนยัน กำลังพัฒนาอุปกรณ์ใหม่ร่วมกับ OpenAI

เมื่อวันที่ 22 กันยายน 2024, Jony Ive นักออกแบบชื่อดัง ยืนยันว่ากำลังทำงานร่วมกับ Sam Altman ซีอีโอของ OpenAI ในโครงการฮาร์ดแวร์ที่ใช้ปัญญาประดิษฐ์ (AI) ความร่วมมือนี้ได้รับการเปิดเผยจากบทสัมภาษณ์ใน The New York Times ซึ่งเกิดขึ้นเกือบหนึ่งปีหลังจากมีข่าวลือเกี่ยวกับโปรเจกต์นี้

Ive และ Altman ได้รู้จักกันผ่าน Brian Chesky ซีอีโอของ Airbnb โดยโครงการนี้ได้รับการสนับสนุนทางการเงินจาก Ive เองและบริษัท Emerson Collective ของ Laurene Powell Jobs มีรายงานว่าโครงการนี้อาจได้รับเงินทุนสูงถึง 1 พันล้านดอลลาร์ภายในสิ้นปีนี้ แต่ยังไม่มีการยืนยันว่ามีการลงทุนจาก Masayoshi Son ซีอีโอของ SoftBank ตามที่ลือไว้เมื่อปีที่แล้วหรือไม่

แม้จะมีพนักงานเพียง 10 คน แต่ในทีมนี้มีบุคคลสำคัญที่เคยทำงานกับ Ive ในการออกแบบ iPhone ได้แก่ Tang Tan และ Evans Hankey โดยบริษัท LoveFrom ของ Ive รับหน้าที่ดูแลการออกแบบของอุปกรณ์นี้

The New York Times

ทีมงานกำลังทำงานในสำนักงานขนาดใหญ่ในซานฟรานซิสโก ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการอสังหาริมทรัพย์มูลค่า 90 ล้านดอลลาร์ที่ Ive ซื้อไว้

เกี่ยวกับอุปกรณ์ที่ Jony Ive กำลังพัฒนา

ตามรายงานของ The New York Times, Ive และ Altman ได้พูดคุยถึงความสามารถของ Generative AI ที่จะสร้างอุปกรณ์คอมพิวเตอร์รูปแบบใหม่ ซึ่งสามารถทำงานได้มากกว่าซอฟต์แวร์ทั่วไป เนื่องจาก AI มีความสามารถในการจัดการคำขอที่ซับซ้อน ในปีที่แล้ว มีข่าวลือว่าโครงการนี้ได้รับแรงบันดาลใจจากเทคโนโลยีหน้าจอสัมผัสและ iPhone รุ่นแรก

อย่างไรก็ตาม ข้อมูลเฉพาะเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์นี้ยังไม่ถูกเปิดเผย โดย Marc Newson ผู้ร่วมก่อตั้ง LoveFrom ระบุว่าการพัฒนาอุปกรณ์ AI และกำหนดการเปิดตัวสู่ตลาดยังคงอยู่ในระหว่างการวางแผน

ที่มา – The Verge

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Nooknick Yanika

Humanities, English Literature
Chiangmai University