in , , ,

Shazam เปิดตัวการรองรับ Music Haptics บน iOS 18

Shazam เพิ่มฟีเจอร์ที่เชื่อมต่อกับระบบ Haptics ของ Apple Music บน iOS 18 ให้ผู้ใช้งานสามารถสัมผัสประสบการณ์ฟีดแบ็กแบบสั่นขณะใช้งาน

Shazam เปิดตัวการรองรับ Apple Music Haptics บน iOS 18

Shazam ซึ่งเป็นแอปสำหรับการค้นหาเพลง ได้เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ที่สามารถทำงานร่วมกับ Apple ซึ่งก็คือฟีเจอร์ Music Haptics บน iOS 18 ได้ ฟีเจอร์นี้ใช้การตอบสนองแบบสั่น (Haptics) เพื่อเพิ่มประสบการณ์การใช้งาน เช่น การสั่นเบา ๆ เมื่อค้นหาเพลงได้แล้วหรือเมื่อมีการโต้ตอบกับ Apple Music ขณะฟังเพลงบน iOS 18

วิธีการหาเพลงที่รองรับ Music Haptivcs

  • เปิดแอป Shazam
  • ใช้ Shazam ในการค้นหาเพลงที่คุณกำลังฟัง หากเพลงนั้นรองรับ Music Haptics คุณจะรู้สึกถึงการสั่นที่ตรงกับจังหวะเพลง
  • หลังจากที่ Shazam ระบุเพลงได้แล้ว คุณสามารถเล่นเพลงนั้นบน Apple Music ซึ่งเป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มที่รองรับ Music Haptics​
  • ตรวจสอบผ่าน Accessibility: ตรวจสอบว่าคุณได้เปิดฟีเจอร์ Music Haptics ในเมนู Accessibility ในการตั้งค่า iPhone ของคุณเพื่อให้การสั่นทำงานสอดคล้องกับเพลง​

* เนื่องจาก Shazam ยังไม่ได้ระบุรายการเพลงที่รองรับ Music Haptics โดยเฉพาะ คุณอาจจะต้องลองฟังเพลงผ่าน Apple Music เพื่อดูว่าเพลงนั้นรองรับฟีเจอร์นี้หรือไม่

ขณะนี้ฟีเจอร์นี้รองรับการใช้งานกับ Apple Music, Apple Music Classical และล่าสุดกับ Shazam ใครที่อยากจะเพิ่มความสนุกในการฟังเพลงสามารถลอกฟังกันได้เลย

บทความที่เกี่ยวข้อง

Apple Music อัปเดตฟีเจอร์ใหม่ Music Haptics สัมผัสดนตรีได้ถึงใจ!

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย konlawat keawmoon