in

ลือ! Apple กำลังเตรียมเปิดตัวอุปกรณ์ HomeAccessory

ข่าวลือเกี่ยวกับอุปกรณ์ “HomeAccessory” ใหม่จาก Apple ที่รวมฟังก์ชั่นของ iPad, Apple TV และ HomePod เข้าด้วยกัน

ลือ! Apple กำลังเตรียมเปิดตัวอุปกรณ์ HomeAccessory

Apple กำลังพัฒนาอุปกรณ์ใหม่ที่น่าสนใจ ซึ่งมีชื่อว่า “HomeAccessory” โดยคาดว่าจะเป็นการผสมผสานฟังก์ชันของอุปกรณ์หลายชนิดเข้าด้วยกัน เช่น iPad, Apple TV และ HomePod เพื่อสร้างประสบการณ์การใช้งานภายในบ้านที่ครอบคลุมยิ่งขึ้น

สิ่งที่คาดว่าจะมีในอุปกรณ์ HomeAccessory

ตามแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้ “HomeAccessory” เป็นอุปกรณ์ Smart Home Accessory ใหม่ของ Apple ชื่อรหัส J490 จะใช้ชิป A18 เพื่อรองรับฟีเจอร์ Apple Intelligence (ซึ่งไม่มีใน HomePod รุ่นปัจจุบัน) และมีข่าวลือว่าหน้าจออาจจะเป็นแบบสี่เหลี่ยม ซึ่งแตกต่างจาก iPad ที่เป็นรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้า นอกจากนี้ยังมีกล้องในตัวสำหรับ FaceTime และวิดีโอคอลอื่น ๆ

สรุปสเปคที่คาดว่าจะมีในอุปกรณ์ HomeAccessory

  • หน้าจอแสดงผล: มีข่าวลือว่าหน้าจออาจจะเป็นแบบสี่เหลี่ยม ซึ่งแตกต่างจาก iPad ที่เป็นรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้า
  • ชิปประมวลผล: จะใช้ชิป A18 ซึ่งเป็นชิปล่าสุดของ Apple ทำให้มีประสิทธิภาพสูงและรองรับฟีเจอร์ใหม่ๆ ได้มากขึ้น เช่น Apple Intelligence
  • กล้อง: มีกล้องในตัวสำหรับวิดีโอคอล และที่น่าสนใจคือสามารถใช้ในการควบคุมอุปกรณ์ด้วยท่าทางมือได้อีกด้วย
  • ฟังก์ชัน: นอกจากจะใช้เป็นศูนย์กลางควบคุมอุปกรณ์ภายในบ้านแล้ว ยังสามารถรันแอปต่าง ๆ และเล่นสื่อได้เหมือน Apple TV และคาดว่าจะมีหน้าจอล็อกที่ปรับแต่งได้คล้ายกับ Apple TV อีกด้วย

ยังไม่ชัดเจนว่า Apple จะเรียกอุปกรณ์นี้ว่า “HomePod” หรือใช้ชื่อทางการตลาดใหม่ แหล่งข่าวระบุว่า Apple กำลังวางแผนเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่นี้ในช่วงฤดูใบไม้ผลิปี 2025 (หรือราว ๆ เดือน มีนาคม ปี2025) แต่แผนการอาจเปลี่ยนแปลงได้

ข่าวลือเกี่ยวกับ Apple HomeAccessory นั้นน่าสนใจมาก เพราะเป็นการบ่งบอกถึงทิศทางของ Apple ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์สำหรับบ้านอัจฉริยะ หากข่าวลือเป็นจริง เราอาจจะได้เห็นอุปกรณ์ใหม่ที่สามารถตอบสนองความต้องการในการใช้งานภายในบ้านได้อย่างครอบคลุมมากยิ่งขึ้น

แหล่งที่มา- 9to5mac

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Pitak