in , ,

สื่อเผย Apple ไม่สนใจร่วมลงทุนกับ OpenAI

The Wall Street Journal รายงานข้อมูลว่า Apple ไม่ได้สนใจลงทุนร่วมกับ OpenAI แล้ว ทั้ง ๆ ที่บริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่หลายเจ้ามีแนวโน้มจะร่วมลงทุน

สื่อเผย Apple ไม่สนใจร่วมลงทุนกับ OpenAI

ก่อนหน้านี้เคยมีรายงานว่า Apple ได้เจรจากับ OpenAI เรื่องความเป็นไปได้ในการลงทุนร่วม แต่รายงานดังกล่าวยังมีความคลุมเครือว่าจะมีการลงทุนจริงหรือไม่

ล่าสุด WSJ รายงานว่าเมื่อไม่นานมานี้ Apple ได้ถอนตัวออกจากการระดมทุนของ OpenAI แล้ว โดยข้อมูลเผยว่า Apple เคยเจรจากับ OpenAI เมื่อช่วงเดือน ส.ค. ที่ผ่านมา แต่ก็ไม่มีข้อมูลว่าตัวเลขที่เจรจานั้นอยู่เท่าไหร่

ณ ตอนนี้ Microsoft เป็นผู้ลงทุนรายใหญ่ของ OpenAI ถือหุ้นมากถึง 49% และ Microsoft ก็เตรียมขยายการลงทุนเพิ่มอีก 1 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งรายงานเผยว่า OpenAI มียอดระดมทุนมาถึง 6.5 พันล้านดอลลาร์ไปแล้ว

ท่ามกลางข่าวที่ Apple ตัดสินใจไม่ลงทุนร่วมกับ OpenAI นั้น ด้าน Jony Ive อดีตหัวหน้าฝ่ายออกแบบของ Apple ก็ได้ยืนยันว่า ได้ร่วมมือกับ OpenAI เพื่อพัฒนาอุปกรณ์ AI อยู่

Apple และ OpenAI นั้นได้ร่วมมือกันในการทำ ChatGPT มาเป็นตัวเลือกการใช้งานใน iOS 18 คู่กับ Siri โดยมีกำหนดจะเปิดให้ใช้งานในช่วงปลายปี 2024 นี้ และก็เคยมีรายงานว่า Apple และ ChatGPT ไม่ได้จ่ายเงินให้ซึ่งกันและกัน เพราะต่างฝ่าย Win-Win ทั้งคู่

ที่มา : 9to5Mac

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Thitirath Kinaret

เต้นท์ iMoD : ป.ตรี วิศวกรรมซอฟต์แวร์ ป.โท บริหารธุรกิจ ม.พายัพ ชอบความสวยงามแบบเรียบง่าย ตามแบบฉบับของ Apple @Contact : facebook.com/tentzy