in

Google ทดลองเครื่องหมายเช็กถูกเว็บไซต์ที่ยืนยัน ในผลการค้นหา!

Google กําลังทดสอบการแสดงเครื่องหมายเช็กถูก กับเว็บไซต์ที่ได้รับการตรวจสอบ และระบุแหล่งที่มาชัดเจน นอกจากนี้ยังช่วยป้องกันเว็บไซต์ปลอม

Google ทดลองเครื่องหมายเช็กถูกเว็บไซต์ที่ยืนยัน ในผลการค้นหา!

เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม 2024 ที่ผ่านมา โฆษกของ Google ได้ออกมาเปิดเผยว่า บริษัทกำลังทดลองใช้ฟีเจอร์ใหม่ เพื่อช่วยให้ผู้ใช้สามารถแยกแยะเว็บไซต์จริงจากเว็บไซต์ปลอมได้ง่ายขึ้น โดยจะแสดงเครื่องหมายยืนยันข้างๆ เว็บไซต์ที่น่าเชื่อถือ เหตุผลที่ต้องทำเช่นนี้ก็เพราะว่าปัจจุบันมีเว็บไซต์ปลอมจำนวนมากแฝงตัวอยู่ในผลการค้นหาของ Google ทำให้ผู้ใช้ได้รับข้อมูลที่ไม่ถูกต้องและอาจเกิดความเสียหายตามมา

Google ได้มีการทดลองแสดงเครื่องหมายยืนยันข้างชื่อในผลการค้นหา ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามในการยกระดับคุณภาพของผลการค้นหา และป้องกันไม่ให้ผู้ใช้เข้าถึงเว็บไซต์หลอกลวง นอกจากนี้ Google ยังใช้อาจจะใช้เทคโนโลยี machine learning ในการตรวจจับและกรองเว็บไซต์ที่มีเนื้อหาที่ไม่เหมาะสม หรืออาจก่อให้เกิดอันตรายต่อผู้ใช้

เมื่อเอาเมาส์ไปชี้ที่เครื่องหมายถูก จะมีข้อความบอกว่า Google ได้ตรวจสอบว่าเว็บไซต์นี้เป็นของธุรกิจจริง ๆ ผ่านการยืนยันเว็บไซต์และข้อมูลต่าง ๆ เเล้ว

ฟีเจอร์นี้คล้ายกับการใช้เครื่องหมายถูกใน Gmail เพื่อบอกว่าผู้ส่งอีเมลได้รับการยืนยันแล้ว แต่ในตอนนี้ Google ยังไม่ได้เปิดใช้งานฟีเจอร์นี้ให้กับทุกคนหรือระบุแน่ชัดว่าจะเปิดให้ใช้เมื่อใด

แหล่งที่มา- The Verge

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Pitak