in

YouTube Shorts 2024 วิดีโอความยาว 3 นาที และฟีเจอร์ใหม่ ๆ

การอัปเดตครั้งใหญ่เกี่ยวกับ YouTube Shorts ในปี 2024 ครีเอเตอร์อัปโหลดวิดีโอความยาว 3 นาทีได้แล้ว! มีฟีเจอร์ใหม่เพียบ!

YouTube Shorts 2024 วิดีโอความยาว 3 นาที และฟีเจอร์ใหม่ ๆ

เริ่ม 15 ตุลาคม 2024, YouTube Shorts จะมีการอัปเดตใหม่ที่น่าตื่นเต้น ประกาศข่าวดีว่า ตอนนี้เหล่าครีเอเตอร์สามารถอัปโหลดวิดีโอได้ยาวถึง 3 นาที ซึ่งเป็นสิ่งที่ร้องขอกันมานาน นอกจากนี้ยังมีการปรับปรุงฟีเจอร์อื่น ๆ ที่ช่วยให้การสร้างเนื้อหาง่ายและสนุกยิ่งขึ้น

ขยายความยาวของ Shorts เพิ่มเวลาในการเล่าเรื่อง

ตั้งแต่วันที่ 15 ตุลาคม 2024 เป็นต้ ผู้ใช้งานสามารถอัปโหลดคลิป Shorts ได้ยาวถึง 3 นาที ช่วยให้ผู้สร้างมีความยืดหยุ่นมากขึ้นในการเล่าเรื่องราวของตนเอง การเปลี่ยนแปลงนี้ครอบคลุมทั้งวิดีโอแบบสี่เหลี่ยมจัตุรัสหรือวิดีโอที่มีอัตราส่วนสูง นอกจากนี้ YouTube ยังจะพัฒนาระบบให้เข้ากับคลิป Shorts ที่ยาวขึ้นในอนาคต

เงื่อนไขการอัปโหลด Shorts ความยาว 3 นาที

  • วิดีโอที่อัปโหลดหลังวันที่ 15 ตุลาคม 2024: วิดีโอที่อัปโหลดตั้งแต่วันที่นี้และมีอัตราส่วนเป็นสี่เหลี่ยมหรือแนวตั้งและความยาวไม่เกิน 3 นาที จะถูกจัดประเภทเป็น Shorts บน YouTube ซึ่งวิดีโอเหล่านี้สามารถสร้างรายได้ผ่านโมเดลแบ่งรายได้จาก Shorts ได้จาก Shorts Feed
  • วิดีโอที่อัปโหลดก่อนวันที่ 15 ตุลาคม 2024: วิดีโอที่อัปโหลดก่อนวันที่นี้จะยังคงเป็นวิดีโอแบบยาวบน YouTube และสามารถสร้างรายได้ผ่านโมเดลแบ่งรายได้จากวิดีโอแบบยาวได้ต่อไป

สำหรับ Shorts ที่มีความยาวไม่เกิน 1 นาที ข้อจำกัดต่าง ๆ ยังคงเหมือนเดิม ไม่มีการเปลี่ยนแปลงเพิ่มเติม

วิธีการอัปโหลด Shorts ความยาว 3 นาที

ในตอนนี้ คุณจะไม่สามารถสร้าง Shorts ความยาว 3 นาทีผ่านกล้อง Shorts ในแอป YouTube บนมือถือได้ แต่คุณสามารถอัปโหลดวิดีโอที่มีความยาวสูงสุดถึง 3 นาทีได้ผ่าน YouTube Studio บนเดสก์ท็อปหรือแอปมือถือ

เพิ่มความสนุกในการทำวิดีโอด้วยฟีเจอร์ใหม่

  • ฟีเจอร์ “Remix” สามารถใช้เทมเพลตจากคลิปอื่นเพื่อสร้างเนื้อหาได้อย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ยังสามารถดึงคลิปวิดีโอจาก YouTube อื่น ๆ มาอยู่ใน Shorts ของตัวเอง ช่วยให้เนื้อหามีความหลากหลายและสร้างสรรค์มากยิ่งขึ้น
  • ฟีเจอร์ Google DeepMind ที่มีโมเดล “Veo” ใช้สร้างพื้นหลังวิดีโอที่สวยงามและแปลกใหม่ได้อย่างง่ายดาย

ฟีเจอร์ใหม่ที่ช่วยให้การมีส่วนร่วมของชุมชนดีขึ้น

  • หน้าเทรนด์ใหม่ในแอปมือถือ: ช่วยให้ผู้ใช้สามารถติดตามกระแสยอดนิยมในประเทศของตนได้ง่ายขึ้น ทำให้ไม่พลาดเนื้อหาที่น่าสนใจและสามารถเข้าร่วมเทรนด์ได้อย่างรวดเร็ว
  • เตรียมเปิดตัวฟีเจอร์ที่จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถเห็นความคิดเห็นที่กำลังเป็นที่พูดถึงในคลิป Shorts ก่อนที่จะเข้าไปในหน้าแสดงความคิดเห็น ช่วยให้ผู้ชมสามารถมีส่วนร่วมได้ง่ายขึ้น

ตัวเลือกปรับแต่งฟีดตามความชอบของผู้ใช้

YouTube ยังเพิ่มฟีเจอร์ให้ผู้ใช้สามารถเลือกที่จะ “แสดง Shorts น้อยลง” หากต้องการ โดยเลือกจากเมนูจุดสามจุดบนหน้าฟีด Shorts เพื่อปรับแต่งให้แสดงคอนเทนต์ที่ตรงกับความสนใจของผู้ใช้มากยิ่งขึ้น

การอัปเดต YouTube Shorts ในปี 2024 ไม่เพียงแต่จะช่วยให้ครีเอเตอร์สามารถอัปโหลดคลิปยาวถึง 3 นาทีได้ แต่ยังมีฟีเจอร์ใหม่ ๆ ที่ช่วยให้การสร้างเนื้อหาสนุกและสะดวกยิ่งขึ้น ทั้งการใช้เทมเพลตและการรวมคลิปจาก YouTube อื่น ๆ นอกจากนี้ ฟีเจอร์ใหม่ยังช่วยให้ผู้ใช้ติดตามเทรนด์ยอดนิยมได้ง่ายขึ้น พร้อมตัวเลือกปรับแต่งฟีดตามความต้องการ

ที่มา – YouTube 

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Nooknick Yanika

Humanities, English Literature
Chiangmai University