in ,

หัวหน้าฝ่ายจัดซื้อ Apple แจ้งลาออกแล้ว หลังทำงานมานาน 24 ปี

Bloomberg รายงานข้อมูลว่าหัวหน้าฝ่ายจัดซื้อของ Apple ได้แจ้งลาออกแล้ว โดยจะออกจาก Apple เร็ว ๆ นี้ หลังจากทำงานมานานถึง 24 ปี

หัวหน้าฝ่ายจัดซื้อ Apple แจ้งลาออกแล้ว หลังทำงานมานาน 24 ปี

Dan Rosckes ปัจจุบันดำรงตำแหน่งรองประธานฝ่ายจัดซื้อของ Apple ทั่วโลก ได้แจ้งลาออกจาก Apple แล้ว โดย Rosckes มีหน้าที่ในการสรรหา จัดซื้อส่วนประกอบพร้อมทำข้อตกลงกับ Supplier ต่าง ๆ

Rosckes มีบทบาทสำคัญมากในการเจรจาต่อรองกับ Supplier ในการจัดซื้อชิ้นส่วนเพื่อคุมต้นทุน เพิ่มกำไรให้ iPhone, iPad และสินค้าอื่น ๆ ของ Apple

Apple Park Drone May 2019 Img 1

Rosckes เป็นหัวหน้าทีมฝ่ายจัดซื้อของ Apple ทำงานร่วมกับ Tony Blevins, โดยในปี 2022 ที่ผ่านมา Blevins ได้ออกจาก Apple ไปเนื่องจากประเด็นความเห็นหยาบคายใน TikTok ทำให้ตั้งแต่ปี 2022 มาจนถึงปัจจุบัน Rosckes เป็นหัวหน้าคนเดียวที่ดูแลเรื่องจัดซื้อ ซึ่งทำงานภายใต้การดูแลของ Sabih Khan รองรประธานอาวุโสฝ่ายปฏิบัติการของ Apple

Bloomberg เผยว่า David Tom จะเข้ามาทำงานแทน Rosckes หลังจากออกไป โดย Tom ทำงานกับ Apple มาตั้งแต่ปี 2003 โดยตอนนี้ Tom ดำรงตำแหน่งหัวหน้าฝ่ายจัดหา Silicon, ชิ้นส่วนอุปกรณ์ไร้สาย และแบตเตอรี่ และรายงานเผยว่า Tom ได้ทำงานร่วมกับ Rosckes มาหลายปีแล้ว

ที่มา : 9to5Mac

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Thitirath Kinaret

เต้นท์ iMoD : ป.ตรี วิศวกรรมซอฟต์แวร์ ป.โท บริหารธุรกิจ ม.พายัพ ชอบความสวยงามแบบเรียบง่าย ตามแบบฉบับของ Apple @Contact : facebook.com/tentzy