in

หุ่นยนต์ตัวแทนนักเรียน AV1 ช่วยเด็กที่ป่วยไม่ขาดเรียน

หุ่นยนต์นี้สามารถใช้เป็นตัวแทนเข้าเรียนโดยจะถ่ายทอดสัญญาณไปให้ผู้ใช้งานที่บ้าน เพื่อเป็นตัวช่วยสำหรับนักเรียนที่ป่วยให้ไม่ต้องขาดเรียน

หุ่นยนต์ตัวแทนนักเรียน AV1 ช่วยเด็กที่ป่วยไม่ขาดเรียน

ในยุคที่เทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทสำคัญในชีวิตประจำวัน หุ่นยนต์ AV1 กลายเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยสำหรับเด็กที่มีปัญหาสุขภาพ ไม่สามารถไปเรียนที่โรงเรียนได้เหมือนเด็กทั่วไป บริษัท No Isolation จากนอร์เวย์ ได้พัฒนาหุ่นยนต์นี้ขึ้นมาเพื่อช่วยให้เด็กๆ ที่ป่วยเรื้อรังหรือมีปัญหาสุขภาพจิตสามารถเชื่อมต่อกับการเรียนและเพื่อน ๆ ในห้องเรียนได้

หุ่นยนต์ AV1

หุ่นยนต์ AV1 มีขนาดเล็ก หน้าตาเรียบง่าย แต่เต็มไปด้วยฟังก์ชันสำคัญ เช่น ติดตั้งกล้อง ไมโครโฟน และลำโพง ให้เด็ก ๆ สามารถควบคุมหุ่นยนต์จากที่บ้านหรือโรงพยาบาลผ่านแอปพลิเคชัน ทำให้พวกเขาสามารถมองเห็นห้องเรียน ฟังครู และพูดคุยกับเพื่อน ๆ ได้แบบเรียลไทม์

หนึ่งในคุณสมบัติที่โดดเด่นของ AV1 คือความสามารถในการช่วยเด็กๆ เชื่อมต่อกับสังคมในช่วงเวลาที่พวกเขาต้องห่างจากโรงเรียนเป็นเวลานาน หุ่นยนต์นี้ช่วยให้เด็ก ๆ ไม่รู้สึกโดดเดี่ยว โดยสามารถร่วมกิจกรรมในห้องเรียน แม้กระทั่งไปร่วมรับประทานอาหารกลางวันกับเพื่อน ๆ ผ่านหุ่นยนต์

ปัจจุบัน มีการใช้ AV1 ใน 17 ประเทศทั่วโลก โดยเฉพาะในสหราชอาณาจักรและเยอรมนีที่มีหุ่นยนต์นี้ใช้งานมากกว่า 1,000 ตัว ในสหราชอาณาจักร โรงเรียนสามารถเช่าหุ่นยนต์ได้ในราคา 150 ปอนด์ต่อเดือน (หรือประมาณ 6,600 บาท)หรือเลือกซื้อครั้งเดียวในราคา 3,700 ปอนด์ (หรือประมาณ 161,000 บาท)เพื่อช่วยให้เด็กๆ ที่ขาดเรียนเนื่องจากปัญหาสุขภาพยังคงเรียนรู้และมีปฏิสัมพันธ์กับเพื่อนๆ ได้อย่างต่อเนื่อง

หุ่นยนต์ AV1 ไม่เพียงแต่เป็นเครื่องมือทางการศึกษาเท่านั้น แต่ยังเป็นสิ่งที่ช่วยสร้างความผูกพันระหว่างเด็ก ๆ กับเพื่อน ๆ อีกด้วย ทำให้พวกเขารู้สึกว่าเป็นส่วนหนึ่งของชั้นเรียน แม้จะไม่ได้อยู่ที่โรงเรียน

แหล่งที่มา- CNN

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Pitak