in , ,

วัยรุ่นสหรัฐฯ สนใจ iPhone 16 น้อยลง ส่วนหนึ่งรอ Apple Intelligence

iPhone ของ Apple ยังเป็นสมาร์ตโฟนที่ได้รับความนิยมมากในกลุ่มวัยรุ่นสหรัฐฯ​ แม้ iPhone 16 จะได้รับความสนใจลดลงเล็กน้อย แต่ Apple Intelligence อาจเป็นจุดที่ทำให้กลับมาสนใจอีกครั้ง

วัยรุ่นสหรัฐฯ สนใจ iPhone 16 น้อยลง

Piper Sandler เผยข้อมูลผลสำรวจกรใช้สินค้า Apple ในสหรัฐฯ พบว่า วัยรุ่นสหรัฐมากกว่า 13,500 คนใน 47 รัฐ ราว 87% ได้ตอบแบบสอบถามว่าเป็นเจ้าของ iPhone และใช้ iPhone อยู่ โดย 88% เผย สมาร์ตโฟนเครื่องต่อไปก็จะยังเป็น iPhone

จากผลสำรวจพบว่ายอดวัยรุ่นสหรัฐฯ ที่อัปเกรดไปใช้ iPhone 16 มีจำนวดลดลงเหลือ 22% จากการสำรวจก่อนหน้านี้ตอน iPhone 15 ที่มียอด 23% และตอน iPhone 14 ที่มียอด 24%

โดยการที่วัยรุ่นสหรัฐฯ ถือครอง iPhone 16 เป็นสัดส่วนน้อยกว่าตอน iPhone 15, iPhone 14 นั้น ส่วนหนึ่งอาจมาจากการใช้งาน iPhone รุ่นเก่าที่นานขึ้น สอดคล้องกับหลายรายงานที่เผยว่า ผู้ใช้ถือครอง iPhone นานขึ้น

รอ Apple Intelligence มาก่อน ถึงจะซื้อ

แม้วัยรุ่นสหรัฐฯ อัปเกรดไปใช้ iPhone 16 รุ่นใหม่น้อยกว่าตอน iPhone รุ่นก่อนหน้า แต่ฟีเจอร์อย่าง Apple Intelligence ก็จะยังเป็นไม้เด็ดของ Apple เพราะจากผลสำรวจเผยว่า 30% ของผู้ตอบแบบสอบถามวางแผนที่จะซื้อ iPhone รุ่นใหม่หลังจากที่ Apple Intelligence เปิดให้ใช้งาน

Apple Intelligence บางฟีเจอร์ มีกำหนดเปิดใช้งานพร้อมกับ iOS 18.1 ที่อาจปล่อยอัปเดตปลายเดือน ต.ค. 2024 นี้ และจะได้อัปเดตใช้งานฟีเจอร์ที่มากขึ้นใน iOS 18.2 ในเดือน ธ.ค. 2024

ชอบ AirPods, ไม่ชอบ Apple TV+

นอกจาก iPhone แล้ว AirPods ก็ยังเป็นสินค้าที่ได้รับความนิยมในกลุ่มวัยรุ่นสหรัฐฯ โดยผู้ตอบแบบสอบถามมากกว่า 70% เผยว่าใช้ AirPods อยู่ และอีก 25% วางแผนว่าจะซื้อ AirPods รุ่นใหม่ในอีก 6 เดือนข้างหน้า

วัยรุ่นสหรัฐฯ​ ยังถือครอง iPad, Apple Watch ด้วยเช่นกัน โดย 30% เผยว่ามี iPad, Apple Watch เป็นของตัวเอง แต่ Apple TV+ เป็นบริการ Apple ที่ได้รับความนิยมน้อยมาก เพราะมีวัยรุ่นสหรัฐเพียง 10% เท่านั้นที่ใช้ Apple TV+ แต่กลับกันกับ Apple Music ที่ได้รับความนิยมมาก เพราะ 1 ใน 3 ของผลสำรวจเผยว่าใช้ Apple Music อยู่

ที่มา : MacRumors

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Thitirath Kinaret

เต้นท์ iMoD : ป.ตรี วิศวกรรมซอฟต์แวร์ ป.โท บริหารธุรกิจ ม.พายัพ ชอบความสวยงามแบบเรียบง่าย ตามแบบฉบับของ Apple @Contact : facebook.com/tentzy