in

Telegram เปิดทางให้ธุรกิจ ส่ง OTP ให้ลูกค้าผ่านแอปแทน SMS

Telegram แพลตฟอร์มการส่งข้อความยอดนิยม ประกาศอัปเดตฟีเจอร์ใหม่ที่จะช่วยให้ธุรกิจสามารถใช้ Telegram สำหรับยืนยันหมายเลขโทรศัพท์ได้

Telegram เปิดทางให้ธุรกิจ ส่ง OTP ให้ลูกค้าผ่านแอปแทน SMS การยืนยันตัวตนผ่านหมายเลขโทรศัพท์เป็นสิ่งจำเป็นสำหรับธุรกิจหลาย ๆ แห่ง ไม่ว่าจะเป็นการเปิดบัญชีผู้ใช้ใหม่หรือการทำธุรกรรมออนไลน์ แต่การใช้ระบบ SMS เพื่อยืนยันหมายเลขโทรศัพท์นั้นมักมีค่าใช้จ่ายสูงและอาจไม่สะดวกเสมอไป

Telegram นำเสนอโซลูชันใหม่สำหรับการยืนยันตัวตน

ตามข้อมูลจากบล็อกโพสต์ของ Telegram ธุรกิจส่วนใหญ่ต้องเผชิญกับค่าใช้จ่ายสูงในการใช้ระบบ SMS สำหรับการยืนยันหมายเลขโทรศัพท์ของลูกค้า แต่ปัญหานี้กำลังจะถูกแก้ไขด้วยโซลูชันใหม่จาก Telegram เอง

Telegram ออกมาบอกว่า จากประสบการณ์ของเรา เรารู้ดีว่าการยืนยันหมายเลขโทรศัพท์ลูกค้าเป็นกระบวนการที่มีค่าใช้จ่ายสูงมาก ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ธุรกิจ แอปพลิเคชัน หรือเว็บไซต์ใด ๆ สามารถส่งรหัสยืนยันผ่าน Telegram แทนการใช้ SMS และจ่ายเงินสำหรับรหัสเหล่านั้นผ่านแพลตฟอร์ม Fragment

สิ่งที่น่าสนใจคือ รหัสยืนยันที่ส่งผ่าน Telegram นั้นไม่เพียงแต่ รวดเร็วและสะดวก เท่านั้น แต่ยัง ปลอดภัย และ ประหยัดค่าใช้จ่าย มากกว่าการใช้ SMS โดยมีค่าใช้จ่ายเพียง $0.01 (หรือประมาณ 0.33 บาท) ต่อผู้ใช้ที่ยืนยัน ซึ่งต่ำกว่าค่าใช้จ่ายของระบบ SMS ถึง 50 เท่า!

การใช้งานง่าย สะดวกสบาย

ผู้ใช้ Telegram จะได้รับรหัสยืนยันในแชทพิเศษภายในแอป สามารถแตะเพื่อคัดลอกรหัสและดำเนินการยืนยันได้ทันที ช่วยลดความยุ่งยากในการพิมพ์รหัสจาก SMS และเปิดหน้าเว็บแยกเพื่อกรอกข้อมูล นับว่าเป็นการพัฒนาที่ช่วยให้ประสบการณ์ของผู้ใช้ง่ายขึ้นมาก

ฟีเจอร์อื่น ๆ ที่มากับการอัปเดตครั้งนี้

นอกจากระบบยืนยันหมายเลขโทรศัพท์ที่เป็นไฮไลต์ของการอัปเดตครั้งนี้แล้ว Telegram ยังเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ๆ ที่น่าสนใจ เช่น การส่ง ของขวัญดิจิทัล ให้กับผู้ใช้อื่น ๆ อินเทอร์เฟซใหม่สำหรับการ โทรวิดีโอ บน iOS ที่ดูดีและใช้งานง่ายขึ้น และการปรับปรุงระบบ การรายงานการละเมิด ที่ช่วยให้การดูแลและจัดการเนื้อหาในแพลตฟอร์มเป็นไปได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

การอัปเดตครั้งนี้ถือเป็นก้าวสำคัญที่ทำให้ Telegram ก้าวไปอีกขั้นในการเป็นแพลตฟอร์มที่ตอบโจทย์ทั้งผู้ใช้ทั่วไปและภาคธุรกิจ ด้วยโซลูชันการยืนยันหมายเลขโทรศัพท์ที่คุ้มค่าและปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

แหล่งที่มา- 9to5Mac

 

 

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Pitak