in

YouTube ปฏิเสธข่าวเรื่องการซ่อนปุ่ม Skip โฆษณาในวิดีโอ

มีผู้ใช้รายงานว่า YouTube ทำการซ่อนปุ่ม Skip โฆษณาระหว่างดูวิดีโอ ซึ่งอาจต้องการให้คนดูโฆษณาให้จบ แต่ YouTube โต้แล้วว่าไม่ได้ซ่อนแต่อย่างใด

YouTube ปฏิเสธข่าวเรื่องการซ่อนปุ่ม Skip โฆษณาในวิดีโอ

ปกติแล้ว หากผู้ใช้ YouTube ใช้งานแบบทั่วไป ไม่ได้เป็นแบบ Premium จะมีโฆษณาแสดงขึ้นมาในระหว่างการดูวิดีโอ ซึ่งบางแบบจะมีการนับถอยหลังเวลาแล้วมีปุ่ม “Skip” หรือปุ่มกดข้ามโฆษณาเพื่อให้ผู้ใช้สามารถกดข้ามการชมโฆษณาได้

ล่าสุดมีผู้ใช้รายงานว่าเมื่อโฆษณาแสดงขึ้นไปสักระยะหนึ่งก็จะมีปุ่ม Skip ขึ้นมาปกติ แต่ผ่านไปสักพักก็จะมีปุ่มสี่เหลี่ยมสีดำแสดงขึ้นมาเพื่อบังปุ่ม Skip ไว้ ราวกับว่า YouTube ต้องการที่ไม่ให้ผู้ใช้กดปุ่ม Skip เพื่อให้ดูโฆษณาให้จบ

หลังจากเกิดประเด็นนี้ ทางโฆษกของ YouTube ก็ได้ชี้แจงกับ The Verge ว่า ทาง YouTube ไม่ได้ซ่อนปุ่ม Skip โฆษณาในวิดีโอ โดยตัวปุ่ม Skip จะแสดงขึ้นมา 5 วินาทีหลังจากโฆษณาแสดงขึ้น

สำหรับสาเหตุที่ผู้ใช้เห็นปุ่มสีดำขึ้นมาแล้วปุ่ม Skip หายไป อาจเป็นเพราะปัญหาขององค์ประกอบหน้าจอของตัวควบคุมวิดีโอ YouTube ที่กำลังถูกปรับปรุงอยู่ เพื่อลดการแสดงแถบโฆษณาที่ตัวควบคุมการเล่น เพื่อให้ผู้ใช้มองเห็นโฆษณาดูดีขึ้น

จากการชี้แจงของ YouTube ก็เข้าใจได้ว่า ถึงแม้ YouTube พยายามปิดกั้น ไม่ต้องการให้ให้ผู้ใช้ ใช้ตัวบล็อคโฆษณาในวิดีโอ YouTube แต่ก็ไม่ถึงขั้นที่จะต้องซ่อนปุ่ม Skip โฆษณา, ซึ่งก็ยอมรับเลยว่าแม่ YouTube Premium จะแก้ปัญหานี้ทั้งหมด แต่ราคาค่าบริการก็ถือว่าสูง และแน่นอนว่าผู้ใช้มักไม่อยากดูโฆษณาระหว่างชมวิดีโอแน่นอน

ที่มา : androidauthority

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Thitirath Kinaret

เต้นท์ iMoD : ป.ตรี วิศวกรรมซอฟต์แวร์ ป.โท บริหารธุรกิจ ม.พายัพ ชอบความสวยงามแบบเรียบง่าย ตามแบบฉบับของ Apple @Contact : facebook.com/tentzy