in ,

สื่อเผย Apple ไม่ได้สนใจทำ Smart Ring

แม้ว่า Smart Ring จะเป็นอุปกรณ์ยุคใหม่ที่สร้างความสนใจต่อผู้คนได้ แต่ Bloomberg เผยว่า Apple ไม่มีแผนที่จะพัฒนาสินค้ารูปแบบนี้ แม้จะมีแนวคิดอยู่ก็ตาม

สื่อเผย Apple ไม่ได้สนใจทำ Smart Ring

Smart Ring ที่อยู่ในตลาดอย่างปัจจุบันอย่างเช่น Oura Ring ที่สามารถสวมใส่วัดอัตราการเต้นของหัวใจได้ ติดตามอุณหภูมิร่างกายได้ และยังสามารถติดตามการนอนหลับได้ด้วย ซึ่งฟีเจอร์เหล่านี้มีอยู่ใน Apple Watch แต่ด้วยรูปแบบสินค้าที่เป็นแหวนทำให้สวมใส่ได้ง่ายกว่า ทำให้มีการคาดการณ์ว่า Smart Ring จะชิงยอดขายไปจาก Apple Watch

Mark Gurman เผยว่า เมื่อเดือน ก.พ. 2024 ที่ผ่านมา ทีมอุตสาหกรรมของ Apple ได้แนะนำให้บริษัทพัฒนา Smart Ring บ้าง ซึ่งจะนำมาเป็นทางเลือกเพราะต้นทุนจะต่ำกว่า Apple Watch, แต่ผู้บริหาร Apple ไม่ได้สนใจเรื่องนี้ จึงไม่มีการพัฒนาเกิดขึ้น

ในเดือน ก.พ. เดียวกัน Electronic Times ก็รายงานว่า Apple เร่งพัฒนา Smart Ring เพื่อใช้ติดตามข้อมูลสุขภาพ และเตรียมขยายไลน์สินค้าอุปกรณ์สวมใส่เพิ่มขึ้น เนื่องจากได้รับผลกระทบจาก Galaxy Ring ของ Samsung

Samsung ได้เปิดตัว Galaxy Ring ในเดือน ก.ค. 2024 ออกแบบมาเพื่อให้ใช้งานร่วมกับสมาร์ตโฟนตระกูล Galaxy เท่านั้น, Galaxy Ring รองรับการติดตามการเคลื่อนไหว การนอนหลับ วัดอัตราการเต้นของหัวใจ การหายใจ เป็นต้น

การมาของ Galaxy Ring นั้นก็ทำให้ Apple ยิ่งถูกลือหนักเข้าไปอีกว่าจะต้องมีการพัฒนาสินค้ารูปแบบนี้ออกมาเพื่อแข่งขันกัน แต่ช่วงหลัง ๆ มานั้น Apple ไม่ได้ทำตามกระแสดสินค้าใหม่ อย่างเช่น สมาร์ตโฟนจอพับ ที่ Samsung มีมานานหลายปีแล้ว แต่ Apple ก็ยังไม่แผนชัดเจนกับเรื่องนี้

อย่างไรก็ตาม Apple ได้จดสิทธิบัตรอุปกรณ์คล้ายแหวนมาก่อน ทำให้มีข่าวเรื่องการมาของ “iRing” ซึ่ง Gurman เองก็ย้ำว่า Apple ไม่มีแผนเรื่องนี้ แต่ CNBC ก็เคยรายงานว่า Apple อาจเปิดตัว “แหวน” เพื่อแข่งกับ Samsung ในปี 2026

นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าแทนที่ Apple จะเปิดตัว Smart Ring, ก็อาจใช้วิธีการลดราคา Apple Watch แทน ตัวอย่างเช่น Apple Watch SE รุ่นใหม่ปี 2025 มีข่าวลือว่าตัวเครื่องจะใช้วัสดุพลาสติกเพื่อให้ต้นทุนต่ำลง ขายในราคาย่อมเยาขึ้น

อนาคตอุปกรณ์สวมใส่ Apple จะเป็นอย่างไร จะมี Smart Ring หรือไม่ รอดูกัน

ที่มา : MacRumors

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Thitirath Kinaret

เต้นท์ iMoD : ป.ตรี วิศวกรรมซอฟต์แวร์ ป.โท บริหารธุรกิจ ม.พายัพ ชอบความสวยงามแบบเรียบง่าย ตามแบบฉบับของ Apple @Contact : facebook.com/tentzy