in

เผยภาพถ่ายเคส iPhone SE 4 เว้นกล้องหลังเหมือนเดิม แต่ช่องใหญ่ขึ้น!, ไม่มีปุ่ม Action

Sonny Dickson โพสต์ภาพอ้างว่าเป็นเคสของ iPhone SE 4 ที่เว้นช่องกล้องหลังเหมือน iPhone SE ตัวเดิม และรายงานเผยว่าไม่ช่องสำหรับปุ่ม Action

เผยภาพถ่ายเคส iPhone SE 4

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า iPhone SE 4 จะใช้ดีไซน์เหมือน iPhone 14 โดยตัวเครื่องใช้หน้าจอ OLED 6.1″, มีรอยบาก Face ID, พอร์ต USB-C, ใช้ชิป A18, RAM 8GB, รองรับ Apple Intelligence, ชิปโมเด็ม 5G ของ Apple และมีกล้องหลัง 1 ตัวความละเอียด 48MP


แนวคิด iPhone SE 4 จาก AppleHub

Sonny Dickson เผยภาพเคส iPhone SE 4 จะเห็นได้ว่ามีการเว้นช่องกล้องหลังกินพื้นที่แบบแนวนอน ลักษณะจะคล้ายกับเคสของ iPhone 7, 8, SE 2 และ 3 ที่เว้นช่องสำหรับกล้องหลัง 1 ตัว, ไมโครโฟน และ Flash ซึ่งสอดคล้องกับข่าวลือที่เผยว่า iPhone SE 4 จะมีกล้องหลังตัวเดียว แต่พื้นที่กล้องหลังของเคส iPhone SE 4 นั้นใหญ่กว่า iPhone SE 3


เคส iPhone SE 3

หากซูมภาพเข้าไปใกล้ ๆ จะพบว่า ที่ด้านบนของปุ่มเพิ่ม-ลดเสียงนั้น มีการเว้นช่องไว้สำหรับปุ่มปิดเสียงสีส้ม ดังนั้นมีโอกาสเหมือนกันที่ iPhone SE 4 จะยังไม่มีปุ่ม Action เหมือน iPhone 16

Apple เพิ่มปุ่ม Action ครั้งแรกใน iPhone 15 Pro, iPhone 15 Pro Max และถูกนำมาใส่ใน iPhone 16 ทุกรุ่นด้วย โดย MacRumors เผยผลสำรวจผู้ใช้ว่าบางคนแทบไม่ได้ใช้ปุ่ม Action เลย อย่างไรก็ตาม ด้วยไลน์สินค้า iPhone SE ที่เป็น iPhone ตัวเริ่มต้นอาจไม่มีปุ่ม Action เพราะการเพิ่มฟีเจอร์ใหม่อาจทำให้ราคาเครื่องเพิ่มขึ้นด้วย

iPhone SE 4 ลือว่าจะเปิดตัวช่วงต้นปี 2025 โดยบางข่าวลือเผยว่าอาจเปิดตัวในช่วงเดือน ม.ค. 2025 ต้อนรับเทศกาลตรุษจีน แต่ปกติแล้ว iPhone SE มักเปิดตัวในช่วงเดือนมี.ค. มากกว่า ดังนั้นช่วง มี.ค. – เม.ย. จึงมีความเป็นไปได้มากกว่าที่ iPhone SE 4 จะเปิดตัว

ที่มา : MacRumors

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Thitirath Kinaret

เต้นท์ iMoD : ป.ตรี วิศวกรรมซอฟต์แวร์ ป.โท บริหารธุรกิจ ม.พายัพ ชอบความสวยงามแบบเรียบง่าย ตามแบบฉบับของ Apple @Contact : facebook.com/tentzy