in

Oppo Find X8 มีฟีเจอร์คล้ายกับ Camera Control บน iPhone 16

Oppo Find X8 เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ Quick Capture ทำงานคล้ายกับ Camera Control บน iPhone 16 Series ถ่ายภาพให้สะดวกและทันสมัยมากขึ้น

Oppo Find X8 มีฟีเจอร์คล้ายกับ Camera Control บน iPhone 16

Oppo เตรียมเพิ่มฟีเจอร์ที่น่าสนใจให้กับสมาร์ตโฟนรุ่นใหม่ Find X8 ที่กำลังจะเปิดตัว โดยหนึ่งในฟีเจอร์ที่โดดเด่นคือปุ่มชัตเตอร์แบบใหม่ที่ทำงานคล้ายกับ Camera Control ของ iPhone 16 ซึ่งเป็นฟีเจอร์ที่ Apple เพิ่งเปิดตัว

จากโพสต์บน Weibo โดย Zhou Yibao  เผยให้เห็นวิดีโอที่แสดงการทำงานของปุ่มชัตเตอร์แบบใหม่ที่ใช้เทคโนโลยี pressure-sensitive หรือระบบตรวจจับแรงกดโดยใช้ชื่อว่า Quick Capture ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้สามารถแตะสองครั้งเพื่อเปิดกล้องและกดปุ่มเพื่อถ่ายภาพได้อย่างง่ายดาย ฟีเจอร์นี้ยังมีความสามารถในการปัดนิ้วบนปุ่มเพื่อซูมเข้าและออกอีกด้วย โดยแถบกดแรงนี้ตั้งอยู่ด้านข้างของตัวเครื่อง ทำหน้าที่เหมือนปุ่มกดแบบสัมผัส

นอกจากการใช้งานทั่วไป ฟีเจอร์ Quick Capture ของ Oppo ยังมีข้อได้เปรียบที่น่าสนใจ เพราะปุ่มชัตเตอร์นี้สามารถใช้งานได้แม้โทรศัพท์จะอยู่ใต้น้ำ ซึ่งปกติหน้าจอสัมผัสอาจทำงานไม่ได้ในสถานการณ์เช่นนี้

วิดีโอการใช้งานฟีเจอร์ Quick Capture บน Oppo Find X8

 

ทำให้ฟีเจอร์ Quick Capture  ของ Oppo ดูคล้ายกับ Camera Control ของ iPhone 16 Series ที่เพิ่งเปิดตัวอย่างมาก อย่างไรก็ตาม Oppo อาจจะไม่ได้เลียนแบบฟีเจอร์จาก Apple แต่เป็นความบังเอิญที่ทั้งสองบริษัทพัฒนาฟีเจอร์ที่คล้ายกันในเวลาไล่เลี่ยกัน

Oppo Find X8 Series คาดว่าจะเปิดตัวในช่วงปลายเดือนนี้ และมีแผนวางจำหน่ายทั่วโลกในปีหน้า โดยคาดว่าจะมาพร้อมกับการอัปเกรดกล้องและการออกแบบใหม่เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้าอย่าง Find X7 Ultra

แหล่งที่มา- 9to5Google

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Pitak