in ,

Apple อาจเปิดตัว “Apple Vision” รุ่นราคา 2,000 ดอลลาร์ในปี 2025

Mark Gurman เผยว่า Apple กำลังพัฒนา Apple Vision อุปกรณ์สวมใส่ราคา 2,000 ดอลลาร์ คาดเปิดตัวเร็วเร็วสุดปี 2025

Apple อาจเปิดตัว “Apple Vision” รุ่นราคา 2,000 ดอลลาร์ในปี 2025

Apple เปิดขาย Apple Vision Pro ในราคา 3,500 ดอลลาร์เมื่อเดือน ก.พ. 2024 ที่ผ่านมา และหลังจากนั้นก็มีข่าวลือว่า Apple กำลังพัฒนา “Apple Vision” หรือ Vision Pro รุ่นประหยัดอยู่

Mark Gurman เผยว่า Apple Vision จะขายได้มากกว่า Apple Vision Pro ถึง 2 เท่า แต่ก็อาจไม่ได้มากมายขนาดนั้น เพราะ Apple ต้องเคลียร์ Apple Vision Pro อีกราว ๆ 500,000 เครื่องในปี 2024 นี้

การที่ Apple Vision จะมีราคาถูกกว่า Apple Vision Pro นั้น ตัวเครื่องก็ต้องปรับลดสเปคหลาย ๆ อย่าง เช่น ใช้ชิปที่มีประสิทธิภาพน้อยกว่า ใช้วัสดุตัวเครื่องอะลูมิเนียม กระจก ที่ราคาถูกกว่า และอาจถูกต้ดฟีเจอร์ EyeSight ออกไป ใช้หน้าจอความละเอียดต่ำกว่า Apple Vision Pro

รายงานเผยว่าทีมงานพัฒนาสินค้ากลุ่ม Vision ของ Apple นั้นกำลังโฟกัสการพัฒนา Apple Vision ตัวราคาย่อมเยา เพื่อใช้แก้ปัญหา Apple Vision Pro ที่ตัวเครื่องหนัก ราคาแพง ไม่น่าดึงดูด ซึ่งการมาของ Apple Vision อาจขยายกลุ่มผู้ใช้ได้มากขึ้น

นอกจากนั้น Gurman เผยว่า Apple ก็กำลังพัฒนา Apple Vision Pro รุ่นใหม่ด้วย โดยอาจเปิดตัวเร็วสุดปี 2026 เป็นรุ่นที่เน้นการอัปเกรดสเปค เช่น ใช้ชิปที่แรงกว่าเดิม อัปเกรด Hardware เล็กน้อย ซึ่ง Apple เองก็มีข่าวลือว่ากำลังพัฒนา Smart Glasses ควบคู่ไปกับการพัฒนา Apple Vision, Vision Pro รุ่นใหม่ด้วย

ที่มา : MacRumors

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Thitirath Kinaret

เต้นท์ iMoD : ป.ตรี วิศวกรรมซอฟต์แวร์ ป.โท บริหารธุรกิจ ม.พายัพ ชอบความสวยงามแบบเรียบง่าย ตามแบบฉบับของ Apple @Contact : facebook.com/tentzy