in , ,

ข้อมูลชี้ iPad mini 7 ชาร์จเร็วได้สูงสุดที่ 20W

มีรายงานการพบข้อมูล Cetificate ของ iPad mini 7 ลงทะเบียนในจีน ระบุว่าตัวเครื่องรองรับชาร์จเร็วสูงสุดที่ 20W เท่านั้น

iPad mini 7 ชาร์จเร็วได้สูงสุดที่ 20W

91Mobiles รายงานข้อมูลว่า China Compulsory Certificate (3C) ยืนยันว่า iPad mini 7 เลขโมเดล A2996 รองรับการชาร์จเร็วสูงสุด 20W ที่กำลังไฟ 9VDC x 2.22A ซึ่งเป็นสเปคแบบเดียวกันกับ iPad mini 6

รายงานระบุว่าถึงแม้จะใช้หัวชาร์จ 45W มาชาร์จ iPad mini, ตัวเครื่องก็จะจำกัดการชาร์จสูงสุดที่ 20W เท่านั้น ทำให้ iPad mini ตามหลัง Tablet คู่แข่งอย่าง OnePlus Pad 2 ที่รองรับชาร์จเร็วได้ 67W

iPad mini 6 ปี 2021 ชาร์จเร็ว 20W ผ่านพอร์ต USB-C อัปเกรดจาก iPad mini 5 ชาร์จเร็วสุด 8W ผ่านพอร์ต Lightning ส่วน iPad Air นั้นก็ยังชาร์จเร็วสุดที่ 20W เช่นกัน

iPad Pro ยังเป็น iPad รุ่นชาร์จเร็วสุด ชาร์จเร็วได้ 30W ผ่านพอร์ต USB-C, โดยสาเหตุสำคัญที่ iPad เป็นอุปกรณ์แบตเตอรี่ขนาดใหญ่แต่มีกำลังไฟชาร์จน้อยนั้น อาจเป็นเรื่องการรักษาอายุการใช้งานแบตเตอรี่ในระยะยาว เพราะการชาร์จเร็วก็จะทำให้เรื่องร้อน ซึ่งความร้อนส่งผลโดยตรงต่อสุขภาพแบตเตอรี่นั่นเอง

ดังนั้นหากซื้อ iPad mini 7 ที่ในกล่องแถมหัวชาร์จ USB-C 20W ก็เพียงพอต่อการใช้งานแล้ว ไม่จำเป็นต้องหาหัวชาร์จกำลังไฟสูง ๆ มาชาร์จ เพราะได้สูงสุดที่ 20W

ที่มา : MacRumors

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Thitirath Kinaret

เต้นท์ iMoD : ป.ตรี วิศวกรรมซอฟต์แวร์ ป.โท บริหารธุรกิจ ม.พายัพ ชอบความสวยงามแบบเรียบง่าย ตามแบบฉบับของ Apple @Contact : facebook.com/tentzy