in

Prada และ Axiom Space เปิดตัวชุดอวกาศ ในภารกิจไปดวงจันทร์

Axiom Space และ Prada ได้ร่วมกันเปิดตัวการออกแบบชุดอวกาศ Axiom Extravehicular Mobility Unit (AxEMU) ซึ่งจะถูกใช้ในภารกิจ Artemis III ของ NASA

Prada และ Axiom Space เปิดตัวชุดอวกาศ ในภารกิจไปดวงจันทร์

แบรนด์แฟชั่นหรูอย่าง Prada และผู้บุกเบิกด้านเทคโนโลยีอวกาศ Axiom Space โดยชุด AxEMU ไม่เพียงแค่นำเสนอความสามารถในการป้องกันที่ล้ำสมัย แต่ยังเพิ่มความยืดหยุ่นและประสิทธิภาพในการปฏิบัติภารกิจของนักบินอวกาศบนพื้นผิวดวงจันทร์

Axiom Space X Prada เปิดตัวชุดอวกาศ

Axiom Space และ Prada ไม่ใช่เพียงการจับมือกันระหว่างสองบริษัทยักษ์ใหญ่เท่านั้น แต่ยังเป็นตัวอย่างของการนำความเชี่ยวชาญจากต่างสาขามารวมกันเพื่อตอบสนองความต้องการของการสำรวจอวกาศในอนาคต Prada ได้นำความรู้ในด้านการออกแบบวัสดุคุณภาพสูงและเทคนิคการผลิตที่แม่นยำ มาผสมผสานกับความเชี่ยวชาญของ Axiom ในด้านเทคโนโลยีอวกาศ ส่งผลให้เกิดชุดอวกาศที่สามารถปรับตัวเข้ากับสภาวะอันโหดร้ายของดวงจันทร์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Lorenzo Bertelli ผู้นำฝ่ายการตลาดของ Prada Group กล่าวว่า การพัฒนา AxEMU เป็นการสร้างความร่วมมือที่น่าทึ่ง เราได้แลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์ที่เกี่ยวกับการทำงานกับวัสดุขั้นสูงเพื่อสร้างชุดอวกาศที่ทั้งมีประสิทธิภาพและสวยงาม

นวัตกรรมและการพัฒนาชุด AxEMU

ชุด AxEMU ได้รับการออกแบบโดยคำนึงถึงความปลอดภัยและประสิทธิภาพสูงสุด ชุดนี้มีการพัฒนาเพื่อให้สามารถทนต่ออุณหภูมิที่รุนแรงและฝุ่นดวงจันทร์ นอกจากนี้ยังมีการปรับแต่งเพื่อให้เหมาะสมกับทั้งนักบินอวกาศเพศชายและหญิง การออกแบบชั้นนอกที่สะท้อนความร้อนทำให้ชุดนี้มีความทนทานต่ออุณหภูมิสูง และยังเพิ่มความสะดวกสบายในการสวมใส่ระหว่างการปฏิบัติภารกิจสำรวจบนดวงจันทร์

ฟังก์ชันการทำงานและประสิทธิภาพที่เพิ่มขึ้น

AxEMU นำเสนอโซลูชันที่ครอบคลุมในทุกด้านของการปฏิบัติภารกิจในอวกาศ ชุดนี้มีระบบควบคุมอุณหภูมิและการช่วยหายใจที่ทันสมัย รวมถึงถุงมือและรองเท้าที่ออกแบบมาเพื่อให้สามารถหยิบจับและเดินบนพื้นผิวดวงจันทร์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งยังสามารถรองรับการเดินอวกาศหรือ Spacewalks ได้นานถึง 8 ชั่วโมงต่อครั้ง

ความร่วมมือนี้แสดงให้เห็นถึงพลังของการสร้างสรรค์ที่ผสมผสานวิศวกรรมและศิลปะเข้าด้วยกัน เพื่อพัฒนาเสื้อผ้าที่มีประสิทธิภาพสูงและตอบสนองต่อความต้องการของการสำรวจอวกาศในอนาคต​

แหล่งที่มา- Axiom Space
ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Pitak