in

Oppo เปิดตัว ColorOS 15 ที่คล้าย iOS มาก ๆๆๆๆๆๆ

ColorOS 15 สำหรับ Oppo มีกำหนดปล่อยอัปเดตในเดือน พ.ย. 2024 นี้ ซึ่งทาง Oppo เผยตัวอย่างออกมา พอเห็นแล้วบอกเลยว่าเหมือน iOS มาก ๆ

Oppo เปิดตัว ColorOS 15

Oppo เปิดตัว ColorOS 15 ที่งาน Event ในจีน โดยจะปล่อยอัปเดตมาพร้อม Android 15, ColorOS 15 มีการปรับปรุงหน้าจอ (UI) การทำงานหลายอย่าง โดยจุดเด่นจะอยู่ที่แอนิเมชัน “Aurora and Tidal Engine” ที่มอบประสบการณ์ใช้งานอย่างลื่นไหล ในการใช้งานสลับแอป และด้วย “Motion Effects” จะปรับปรุงแอนิเมชันทั้งของ Oppo เองและแอปอื่น ๆ

Oppo ยังเคลมว่ามีการปรับปรุงระบบการทำงานเบื้องหลัง ช่วยให้ตัวแอปติดตั้งเร็วขึ้น 26% และตัวแอปตอบสนองดีขึ้น 18%

ชมคลิปจาก 9to5Google

อย่างไรก็ตาม Oppo ได้เพิ่มความสามารถใหม่ ๆ ใน ColorOS 15 อีกมาก อย่างแรกก็คือ ได้มีการแยกเฉดสีออกจาก Quick Setting ซึ่งเหมือนกับที่ Samsung กำลังทำใน One UI 7, การเพิ่มฟีเจอร์ AI ใหม่ ๆ, เพิ่มช่องทางการใช้งานร่วมกับ “XiaoBu” ของ Oppo และ XiaoBu มีความเป็นธรรมชาติมากขึ้น

ด้านการประมวลผล AI นั้น ระบบจะรองรับการแก้ไขภาพด้วย AI เช่น แก้ภาพเบลอ, ขยายภาพ, ลบแสงสะท้อน และ AI ยังสามารถสรุปเนื้อหาในแอปต่าง ๆ สามารถบันทึกเสียนงในแอป Note ได้ด้วย

ColorOS 15 คล้าย iOS มาก ๆ

จุดสนใจที่หลายคนจับตามองใน ColorOS 15 ก็คือ หน้าตาการใช้งานต่าง ๆ ที่คล้ายกับ iOS มาก ๆ เช่น Dynamic Island, Control Center, การปรับแต่งหน้าจอล็อค ที่เหมือนกับ iOS จริง ๆ (สื่อเผยว่าเหมือนจนขนลุก)

แม้แต่ AI ของ Oppo ก็มี UI การใช้งานเหมือนกับ Siri ของ Apple เลย ที่จะมีกรอบเรืองแสงที่ขอบหน้าจอตอนถูกเรียกใช้งาน

Oppo จะปล่อยอัปเดต ColorOS 15 ในเดือน พ.ย. 2024 ให้กับอุปกรณ์ที่รองรับอย่าง Find X7 ก่อน แล้วจะขยายอัปเดตไปยังอุปกรณ์ Oppo, OnePlus ในจีน และประเทศอื่น ๆ ในเดือน มี.ค. 2025

(OnePlus ประกาศแผนเปิดตัว Android 15 ชื่อว่า “OxygenOS15” ในช่วงปลายเดือน ต.ค. 2024 นี้)

ที่มา : 9to5Google

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Thitirath Kinaret

เต้นท์ iMoD : ป.ตรี วิศวกรรมซอฟต์แวร์ ป.โท บริหารธุรกิจ ม.พายัพ ชอบความสวยงามแบบเรียบง่าย ตามแบบฉบับของ Apple @Contact : facebook.com/tentzy