in , ,

ผู้ใช้ iPhone 16 Pro เจอปัญหา “เครื่องค้างแล้วรีสตาร์ทเอง” โดยไม่ทราบสาเหตุ

อีกหนึ่งปัญหาที่ผู้ใช้ iPhone 16 Pro เจอก็คือ ตัวเครื่องค้างเองบ้าง รีสตาร์ทเองบ้าง โดยไม่ทราบสาเหตุ แม้อัปเดตเป็น iOS 18.0.1 แล้วก็ตาม

ผู้ใช้ iPhone 16 Pro เจอปัญหา เครื่องค้างแล้วรีสตาร์ทเอง

มีผู้ใช้ใน Reddit, MacRumors Forum, Apple Support Community เผยว่าเจอปัญหาเครื่องค้างแล้วรีสตาร์ทเองบ่อย แม้อัปเดตเป็น iOS 18.0.1 หรือ iOS 18.1 Beta ไปแล้วก็ยังเจอปัญหาอยู่

รายงานเผยว่า ปัญหาจะเกิดขึ้นแบบสุ่ม โดยเริ่มต้น ตัวเครื่องจะค้างหรือช้า แตะสัมผัสไม่ได้ แล้วหลังจากนั้นเครื่องก็จะรีสตาร์ทเอง และก็มีบางรายงานเผยว่า ตัวเครื่องแอบรีสตาร์ทเองตอนที่อยู่ในโหมด StandBy หรือตอนไม่ได้ใช้งานเครื่อง

ผู้ใช้บางรายได้ติดต่อกับ Apple หลังจากเจอปัญหาเพื่อขอเปลี่ยนเครื่องใหม่ แต่ปัญหานี้ก็เกิดขึ้นอีก โดยส่วนใหญ่จะเกิดขึ้นกับ iPhone 16 Pro, 16 Pro Max

ปัญหานี้แม้จะเกิดขึ้นเป็นบางครั้ง แต่ก็มีผู้ใช้บางรายเจอปัญหานี้ 10-20 ครั้งต่อวัน! แต่ก็มีผู้ใช้ที่ลองติดตั้ง iOS ใหม่ แบบไม่กู้คืนข้อมูลจาก iCloud พบว่า แก้ปัญหาได้ ดังนั้นมีโอกาสเช่นกันที่ปัญหานี้อาจมาจาก iCloud

เมื่อไม่นานมานี้มีรายงานปัญหาจากผู้ใช้ iPhone 16, iOS 18 ว่าเจอปัญหาแบตหมดไว หาก Apple รับทราบปัญหานี้แล้วคาดว่าจะมี Software Update ออกมาแก้ปัญหาหลังจากนี้ไม่นาน

ที่มา : MacRumors

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Thitirath Kinaret

เต้นท์ iMoD : ป.ตรี วิศวกรรมซอฟต์แวร์ ป.โท บริหารธุรกิจ ม.พายัพ ชอบความสวยงามแบบเรียบง่าย ตามแบบฉบับของ Apple @Contact : facebook.com/tentzy