in ,

iPad mini 7 รองรับการ Restore แบบไร้สายผ่านอุปกรณ์ iOS เครื่องอื่นได้

นอกจาก iPhone 16 แล้ว สื่อก็รายงานว่า iPad mini 7 ก็รองรับการ Restore เครื่องแบบไร้สายผ่านอุปกรณ์ iOS เครื่องอื่นได้

Restore แบบไร้สาย ผ่านอุปกรณ์ iOS เครื่องอื่น

Apple เปิดตัว iPhone 16 Series เมื่อเดือน ก.ย. 2024 โดยตัวเครื่องมาพร้อมระบบ Recovery ใหม่ รองรับการ Restore อุปกรณ์ (กู้คืน) แบบไร้สาย ผ่านการควบคุมจากอุปกรณ์เครื่องอื่นได้

การ Restore ไร้สายผ่านอุปกรณ์อื่นนั้นจะช่วยให้ผู้ใช้สามารถแก้ปัญหาตอนที่ตัวเครื่องค้าง, ติด Loop โลโก้ Apple, ใช้งานเครื่องไม่ได้ ซึ่งปกติก็ต้องต่อเครื่องเข้าคอมเพื่อดำเนินการ Restore ล้างเครื่อง กู้ข้อมูลใหม่ แต่ด้วยระบบ Recovery ใหม่นี้ ก็จะสามารถ Restore เครื่องได้ ผ่านการควบคุมด้วยอุปกรณ์อื่นได้ โดยไม่ต้องต่อเข้าคอม

iPad mini 7 ก็รองรับเหมือน iPhone 16 Series

9to5Mac พบข้อมูลใน iPadOS 18 Firmware ว่า iPad mini 7 มีพื้นที่ (Partition) สำหรับระบบ RecoveryOS เหมือน iPhone 16 ที่ผู้ใช้สามารถใช้อุปกรณ์เครื่องอื่นในการเข้าสู่ Recovery Mode เพื่อ Restore เครื่องแบบไร้สายได้

อย่างไรก็ตาม ณ​ ตอนนี้จะมีเพียง iPhone 16 Series และ iPad mini 7 เท่านั้นที่รองรับการ Restore เครื่องแบบไร้สายผ่านอุปกรณ์อื่น ๆ, โดยอุปกรณ์อื่นที่จะนำมา Restore ต้องเป็น iPhone, iPad ที่ติดตั้ง iOS 18

ระบบ Recovery แบบใหม่นี้ถูกเปิดใช้ครั้งแรก โดยใช้ Restore เครื่อง Apple Watch ที่ติดตั้ง watchOS 8.5 ผ่าน iPhone ที่ติดตั้ง iOS 15.5 และ Restore เครื่อง Apple TV ที่ใช้ tvOS 17 ผ่าน iPhone ที่ติดตั้ง iOS 17 แบบไร้สายได้

ก่อนหน้านี้ยังไม่มีความชัดเจนว่า Partition สำหรับ RecoverOS ในอุปกรณ์นั้นถูกฝังอยู่ในชิป A18 หรือไม่ แต่ 9to5Mac ยืนยันว่าไม่ได้เป็นแบบนั้น โดย Partition สำหรับ RecoverOS จะถูกเตรียมไว้ก่อนที่ตัวเครื่องจะถูกส่งออกมาจากโรงงานแล้ว จึงเป็นเหตุผลว่าทำไมระบบนี้ถึงไม่รองรับอุปกรณ์ Apple รุ่นอื่น ๆ

มีรายงานระบุว่า iPad mini 7 ล็อตแรกที่จะถึงมือลูกค้าจะมาพร้อม iPadOS 18 และคาดว่าสัปดาห์หน้า (ปลาย ต.ค. 2024) Apple จะปล่อยอัปเดต iPadOS 18.1 ที่มาพร้อม Apple Intelligence ให้อัปเดต

ที่มา : 9to5Mac

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Thitirath Kinaret

เต้นท์ iMoD : ป.ตรี วิศวกรรมซอฟต์แวร์ ป.โท บริหารธุรกิจ ม.พายัพ ชอบความสวยงามแบบเรียบง่าย ตามแบบฉบับของ Apple @Contact : facebook.com/tentzy