in , ,

Apple ซุ่มพัฒนาแอปใหม่ คล้าย App Store ที่เน้นเรื่องเกมโดยเฉพาะ

9to5Mac รายงานข้อมูลว่า Apple กำลังพัฒนาแอปใหม่คล้าย App Store ที่เน้นเรื่องเกมโดยเฉพาะ คาดว่าเป็นการรวม App Store กับ Game Center เข้าด้วยกัน

Apple ซุ่มพัฒนาระบบแอปเกมใหม่

9to5Mac ได้ข้อมูลเกี่ยวกับ Project ใหม่ของ Apple โดยแหล่งข่าวระบุว่าเป็น “ระบบแอปเกมใหม่” ที่รวมฟังก์ชันการทำงานระหว่าง App Store กับ Game Center เข้าด้วยกัน, ซึ่งระบบแอปใหม่นี้ไม่ได้มาแทน Game Center แต่ทำงานร่วมกับ Profile ของ Game Center ที่มีอยู่

แหล่งข่าวเผยกับ 9to5Mac ว่าระบบแอปเกมใหม่นี้จะมีแถบ “Play Now” ที่จะแนะนำเกมน่าเล่นสำหรับผู้ใช้  พร้อมแถบอื่น ๆ เช่น เกมของผู้ใช้, เพื่อน และอื่น ๆ

ระบบแอปใหม่นี้จะมีข้อมูลเกี่ยวกับการเล่นเกมอื่น ๆ ด้วย เช่น คำท้าทาย, Leaderboard และ Achievement และที่น่าสนใจก็คือเกมใน App Store, Apple Arcade จะมาอยู่ในระบบแอปใหม่ด้วย

ตัวระบบแอปเกมใหม่นี้ยังโปรโมท Event ของเกมต่าง ๆ ด้วย และรายงานเผยว่า Apple ได้ทดสอบ FaceTime, iMessage ในระบบแอปเกมใหม่นี้ ให้ผู้ใช้สามารถติดต่อสื่อสารกันระหว่างการใช้งานได้เลย และยังมี Mini เกมให้เล่นผ่าน App Clips ได้

เพื่อให้เห็นภาพ รายงานเผยว่าตัวระบบแอปเกมใหม่จะคล้ายแอป Xbox บน iPhone ที่ผู้ใช้สามารถเห็นสถานะของเพื่อน กิจกรรมต่าง ๆ, ค้นหาเกมใหม่ และดูคลังเกมได้ หากสรุปง่าย ๆ ก็คือ Apple ต้องการพัฒนาระบบแอปลักษณะนี้เพื่อมาให้บริการกับผู้ใช้อุปกรณ์ Apple นั่นเอง

ณ ปัจจุบัน Apple Arcade คือคลังเกมหลักของ Apple ที่ให้รูปแบบบริการแบบ “จ่ายเงินรายเดือน รายปี” ให้บริการทั้งบน iPhone, iPad, Mac, Apple TV โดยสื่อคาดการณ์ว่าระบบแอปเกมใหม่ของ Apple ตัวนี้อาจเปิดให้ใช้งานใน iOS 18 หรือไม่ก็ iOS 19 เลย

ที่มา : 9to5Mac

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Thitirath Kinaret

เต้นท์ iMoD : ป.ตรี วิศวกรรมซอฟต์แวร์ ป.โท บริหารธุรกิจ ม.พายัพ ชอบความสวยงามแบบเรียบง่าย ตามแบบฉบับของ Apple @Contact : facebook.com/tentzy