in ,

Apple อาจสั่งหยุดผลิต Vision Pro ช่วงปลายปี 2024 นี้

มีรายงานว่า Apple ได้เริ่มสั่งลดกำลังการผลิต Vision Pro ลงไปแล้ว และอาจสั่งหยุดผลิตในช่วงปลายปี 2024 คาดว่าสินค้าพอต่อความต้องการแล้ว

Apple อาจสั่งหยุดผลิต Vision Pro ช่วงปลายปี 2024 นี้

The Information รายงานข้อมูลว่า Apple ได้เริ่มสั่งชะลอการผลิต Vision Pro ลงเนื่องจากสินค้ามีความเพียงพอต่อความต้องการ และมีสินค้าเหลือเพียงพอที่จะจำหน่ายจนถึงปี 2025

Vision Pro มีรายงานว่าขายได้น้อยมากเนื่องจากตัวเครื่องมีราคาสูง, โดย The Information เผยว่า ชิ้นส่วนตัวเครื่องที่ใช้ในการผลิตนั้นมีเพียงพอต่อการผลิตราว 500,000 – 600,000 เครื่อง และในบางโรงงานก็ได้ถูกสั่งให้หยุดผลิตตั้งแต่เดือน พ.ค. เนื่องจากขายได้น้อยกว่าที่คาด

Luxshare เป็นผู้ผลิต Vision Pro ส่งมอบให้ Apple โดยมีกำลังการผลิตอยู่ที่ 1,000 เครื่องต่อวัน ทำให้ถ้า Vision Pro กลับมาได้รับความนิยม มีความต้องการมากขึ้น ก็จะสามารถผลิตต่อได้เลย

เน้นพัฒนา Vision ตัวถูก

อย่างไรก็ตามมีรายงานน่าสนใจว่า Apple ได้สั่งหยุดการพัฒนา Vision Pro 2 โดยโยกทีมงานให้ไปพัฒนา Vision ตัวราคาถูกแทน และข้อมูลเผยว่า Apple ส่งสัญญาณให้ผู้ผลิตเตรียมการผลิตอุปกรณ์ตัวนี้ราว 4 ล้านเครื่อง เพื่อนำมาทำตลาดในอนาคต

การที่ Apple สั่งเตรียมให้ผู้ผลิต เตรียมผลิต Vision ตัวถูกมากกว่า Vision Pro ตัวแพงหลายเครื่องก็ชี้ได้ว่า Vision Pro ทำตลาดได้ไม่ค่อยดีเท่าไหร่

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่าเราอาจได้เห็น Vision ตัวราคาถูกเปิดตัวในปี 2025 ส่วน Vision Pro 2 นั้นอาจได้เห็นในปี 2026 เป็นต้นไป

ที่มา : MacRumors

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Thitirath Kinaret

เต้นท์ iMoD : ป.ตรี วิศวกรรมซอฟต์แวร์ ป.โท บริหารธุรกิจ ม.พายัพ ชอบความสวยงามแบบเรียบง่าย ตามแบบฉบับของ Apple @Contact : facebook.com/tentzy