in

Google เตรียมเปิดตัว Jarvis เอเจนต์ AI ช่วยทำงานใน Chrome

Google กำลังเตรียมตัวเพื่อเปิดตัวเอเจนต์ปัญญาประดิษฐ์ที่มีชื่อรหัสว่า Project Jarvis ซึ่งจะทำงานในเว็บเบราว์เซอร์ Google Chrome

Google เตรียมเปิดตัว Jarvis เอเจนต์ AI ช่วยทำงานใน Chrome

Project Jarvis จะนำเสนอความสามารถในการช่วยผู้ใช้ ทำงานต่าง ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เช่น การจัดการข้อมูล การซื้อสินค้า หรือการจองเที่ยวบิน โดยอัต​โนมัติ โดยคาดว่าเอเจนต์นี้จะสามารถทำงานร่วมกับระบบ และซอฟต์แวร์ต่าง ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

การทำงานของ Jarvis

Sundar Pichai CEO ของ Google ได้สาธิตการทำงานร่วมกันระหว่าง Gemini 2.0 และ Chrome ที่มี Jarvis ที่จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถจัดระเบียบข้อมูลและสังเคราะห์ข้อมูลต่าง ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เช่น การจัดการข้อมูล การซื้อสินค้า หรือการจองเที่ยวบิน โดยอัต​โนมัตเมื่อได้รับคำสั่งหรือการกระทำ Jarvis โดยจะทำงานจากการจับภาพหน้าจอของคอมพิวเตอร์และวิเคราะห์ภาพก่อนที่จะดำเนินการตามคำสั่ง เช่น การคลิกปุ่มหรือพิมพ์ข้อความ

แม้ว่า Jarvis จะสามารถทำงานได้หลายอย่าง แต่ยังมีข้อจำกัด โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านความเร็ว เนื่องจากโมเดล AI อาจต้องใช้เวลาสักครู่ก่อนที่จะดำเนินการแต่ละอย่าง ซึ่งทำให้มีแนวโน้มว่าเทคโนโลยีนี้จะยังต้องใช้คลาวด์ในการประมวลผล

คาดการณ์วันที่จะเปิดให้ทดลองใช้ Jarvis

Project Jarvis จะมีการเปิดตัวทดสอบกับกลุ่มผู้ใช้ในเดือนธันวาคมนี้ ซึ่งจะเป็นการยืนยันข่าวลือเกี่ยวกับการเปิดตัวเอเจนต์ AI ดังกล่าว นอกจากนี้ Google ยังมีแนวโน้มที่จะนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ขับเคลื่อนด้วยโมเดล Gemini 2.0 ก่อนการเปิดตัวจริง เพื่อแสดงศักยภาพและประสิทธิภาพของเทคโนโลยีที่พัฒนาขึ้น

Project Jarvis ดูเหมือนจะเป็นก้าวสำคัญสำหรับ Google ในการพัฒนาปัญญาประดิษฐ์ที่สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพในเว็บเบราว์เซอร์ นอกจากนี้ยังเป็นการเปิดโอกาสใหม่ให้กับผู้ใช้ในการทำงานประจำวันให้รวดเร็วและสะดวกสบายยิ่งขึ้น

แหล่งที่มา- 9to5Google

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Pitak