in

iPhone 16 ถูกแบนในอินโดนีเซีย เนื่องจาก Apple ไม่ทำตามสัญญาการลงทุน

รัฐบาลอินโดนีเซียได้ประกาศแบน iPhone 16 ห้ามขาย ห้ามใช้ในประเทศ รวมไปถึง Apple Watch Series 10 ด้วย เหตุเพราะ Apple ไม่ทำตามสัญญาการลงทุน

iPhone 16 ถูกแบนในอินโดนีเซีย

The Economic Times เผยว่าคำสั่งแบน iPhone 16 ในอินโดนีเซียนั้น ครอบคลุมไปทั้งตัวเครื่องที่ยังไม่ได้ถูกขายและตัวเครื่องที่ขายไปแล้ว นั่นหมายความว่านักท่องเที่ยว หรือชาวอินโดนีเซียที่ใช้ iPhone 16 ถือว่าผิดกฏหมาย

*สินค้าที่เปิดตัวในเดือน ก.ย. 2024 ของ Apple ถูกแบนทั้งหมด

Gumiwang Kartasasmita รมต. อุตสาหกรรมอินโดนีเซียเผยว่า “หากพบว่าใครใช้ iPhone 16 ในอินโดนีเซียถือว่าผิดกฏหมาย”

สำหรับสาเหตุที่อินโดดีเซียแบน iPhone 16 เพราะทางรัฐบาลต้องการบีบให้ Apple ปฏิบัติตามข้อสัญญาการลงทุนในประเทศที่ตกลงกันว่าจะลงทุนราว 109 ล้านดอลลาร์ในการลงทุนด้านโครงสร้างพื้นฐาน ตั้งศูนย์วิจัยพัฒนาในประเทศ ซึ่ง Apple ไม่ได้ทำตามที่ตกลงไว้ ลงทุนไป 95 ล้านดอลลาร์เท่านั้น

Apple ขาดการลงทุนอีก 14 ล้านดอลลาร์ ทำให้กระทรวงอุตสาหกรรมอินโดนีเซียไม่สามารถออกใบรับรอง IMEI ของอุปกรณ์ Apple ที่ขายในอินโดนิเซียได้

ณ ตอนนี้เมื่อเข้าไปดูหน้าเว็บไซต์ Apple อินโดนีเซียพบว่า iPhone 16, iPhone 16 Pro, Apple Watch Series 10, AirPods 4, AirPods Max สินค้าไม่พร้อมจำหน่าย ส่วนรุ่นอื่น ๆ ยังจำหน่ายปกติ

ที่มา​: 9to5Mac

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Thitirath Kinaret

เต้นท์ iMoD : ป.ตรี วิศวกรรมซอฟต์แวร์ ป.โท บริหารธุรกิจ ม.พายัพ ชอบความสวยงามแบบเรียบง่าย ตามแบบฉบับของ Apple @Contact : facebook.com/tentzy