อย่างที่ทุกคนทราบกันดีว่าระบบ iOS 7 ขึ้นไปได้เป็น 64-bit เป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับองค์ประกอบนั้นจำเป็นต้องมี Hardware (iPhone 5s ขึ้นไป) + Software (App) + OS (iOS 7.0 ขึ้นไป) และปัญหาในตอนนี้ก็คือบาง App ยังเป็นแบบ 32-bit อยู่ในขณะที่ Apple วางระบบให้แล้วทั้ง Hardware และ OS
เพื่อขจัดปัญหาดังกล่าว (กึ่งบังคับ) ทาง Apple จึงประกาศในหน้าเว็บไซต์ว่าตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2015 เป็นต้นไป นักพัฒนา (Developer) จำเป็นต้องส่ง App ที่คอมไพล์ด้วย 64-bit ก่อนขึ้น App Store เสมอ แต่สำหรับนักพัฒนาก็ไม่มีอะไรต้องตกใจเพราะใน Xcode 6 เป็นต้นไปได้ตั้งค่าพื้นฐานให้คอมไพล์ด้วย 32-bit และ 64-bit อยู่แล้ว
ความเห็นเพิ่มเติม
ทีนี้ในเรื่อง App เก่าที่เคยได้ทำมาก็มีโนวโน้มสูงที่จะโดน Apple บังคับให้อัพเดท ซึ่งถึงแม้ว่าจะกระทบต่อกระบวนการทำงานของนักพัฒนาอยู่บ้าง แต่ในระยะยาวแล้วจะส่งผลดีกับผู้ใช้งานเอง เพราะการคอมไพล์ด้วย 64-bit ทำให้คำสั่งใหม่ ๆ ได้อีกเยอะ ถึงแม้ว่าตัวอุปกรณ์เองจะมี RAM ไม่ถึง 4GB ก็ตาม
ที่มา – apple
เหอะๆ แบบนี้คงแรงกว่าเดิมนะ