Arkit App
in , , , , ,

รวมแอปที่รองรับ AR ใน iOS 11 (ทั้งฟรีและไม่ฟรี)

หลังจาก เปิดตัว iOS 11 อย่างเป็นทางการ หลายผู้ผลิตก็เริ่มปรับแอปให้รองรับกับกระแสเทคโนโลยี AR ที่กำลังมาแรงเป็นอย่างมากในขณะนี้ และนี่คือ รวมแอปที่รองรับ AR ใน iOS 11 จาก App Store

AR คืออะไร?

AR (Augmented Reality) หรือ ARKit ที่ Apple ได้เปิดตัวมาพร้อมกับ iOS 11 เป็นเทคโนโลยีใหม่ ที่ผสานเอาโลกแห่งความเป็นจริง (Real) เข้ากับโลกเสมือน (Virtual) ซึ่งจะทำให้ภาพที่เห็นในจอกลายเป็นวัตถุ 3 มิติลอยอยู่เหนือพื้นผิวจริง

Arkit Food Ordering

ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติม หรือสามารถตรวจสอบ อุปกรณ์ iPhone, iPad รุ่นใดบ้างที่รองรับ ARKit ใน iOS 11 ได้ที่นี่

รวมแอปที่รองรับ AR ใน iOS 11 (ทั้งฟรีและไม่ฟรี)

Holo

Ar Apps Holo Cover

Holo แอปที่ช่วยให้เราสามารถเพิ่มโฮโลแกรมของคนและสัตว์จริง ๆ ให้อยู่ในรูปถ่ายและวิดีโอเอาไว้แชร์อวดเพื่อนได้ เป็นแอปที่เหมาะสำหรับ ARKit ใน iOS 11 โดยเฉพาะ และยังเป็นแอปแรกที่ให้เราสามารถโต้ตอบหรือเล่นกับตัวละครโฮโลแกรม 3 มิติได้มากมายกว่า 300 รูปแบบ พร้อมอัปเดตเพิ่มเติมในทุกสัปดาห์

Holo มีวิธีเล่นที่ง่าย เพียงวางตัวละครโฮโลแกรม 3 มิติลงในโลกแห่งความเป็นจริง และใช้กล้องหมุนหรือเดินไปยังพื้นที่รอบ ๆ ก็จะเจอตัวละครราวกับว่ามันอยู่ในห้องเดียวกับเรา โดยโฮโลแกรมแต่ละแบบจะมีขนาดเทียบเท่ากับของจริง สามารถปรับขนาด ย้าย หรือหมุนได้ (เป็นแอปที่เล่นเพลินเลยทีเดียวครับ)

เนื้อที่: 125 MB รองรับ iOS 10.0 ขึ้นไป (ใช้ได้กับ iPhone 5S ขึ้นไป, iPad และ iPod Touch)
ดาวน์โหลดฟรี: Holo on App Store

magicplan

App Magicplan Cover

magicplan แอปที่ใช้เป็น เครื่องมือในการออกแบบแปลนบ้าน (Floor Plan) และตกแต่งภายใน ในรูปแบบโครงสร้าง 3 มิติ ผ่านกล้องใน iPhone และ iPad เป็นอีกหนึ่งแอปที่ใช้เทคโนโลยี AR เข้ามาช่วยในการจับภาพโครงสร้างของห้องในแต่ละมุมแต่ละจุดให้ทั่วห้อง จนได้เป็นแปลนบ้านแบบ 3 มิติ มาตกแต่งภายในเพิ่มเติมในเวลาไม่กี่นาทีอย่างง่ายดาย

สามารถนำแปลนของแต่ละห้องมาตกแต่ง แก้ไข เพิ่มวัตถุ ย้ายเฟอร์นิเจอร์ เพิ่มรายละเอียด ราคา หรือนำแปลนห้องมาต่อกันจนเป็นชั้นหรือเป็นบ้านทั้งหลังได้อีกด้วย เป็นแอปที่เหมาะสำหรับนักออกแบบแปลนบ้าน สถาปนิก หรือผู้ที่ชื่นชอบการตกแต่งภายในโดยเฉพาะ เรียนรู้เพิ่มเติม

เนื้อที่: 99.5 MB รองรับ iOS 9.0 ขึ้นไป (ใช้ได้กับ iPhone, iPad และ iPod Touch)
ดาวน์โหลดฟรี: magicplan on App Store

Little Friends DANCE (฿99.00)

Ar Apps Littlefirendsdance Cover

หากคุณมีเด็กเล็กอยู่ในบ้านก็ต้องไม่พลาดแอป Little Friends DANCE แอปมูลค่า 99 บาท ที่ให้เด็กได้ปลดปล่อยจินตนาการไปกับของเล่นตุ๊กตาที่มีชีวิต เต้นได้ รำได้ ร้องเพลงได้ ด้วยเทคโนโลยี ARKit ใน iOS 11 เด็กทุกเพศทุกวัยสามารถปรับแต่งตัวละคร หน้าตา เสื้อผ้า สติกเกอร์ และการแสดงท่าเต้นต่าง ๆ ของตัวละครโปรดได้อย่างอัศจรรย์


Little Friends DANCE มีตุ๊กตาให้เลือกกว่า 8 แบบ สามารถวาดลวดลาย แปะสติกเกอร์ได้ตามใจชอบ ปรับการแสดงท่าเต้นต่าง ๆ เองได้ มีเพลงให้เลือกหลากหลาย ทั้งเพลงป๊อปดั้งเดิม สมัยใหม่ ไปจนถึง EDM และ J-Pop (เป็นการเล่นตุ๊กตาในโลกดิจิทัลและเป็นการเปิดโลกใหม่ให้กับเด็ก ๆ ได้เป็นอย่างดีเลยครับ)

เนื้อที่: 184 MB รองรับ iOS 10.0 ขึ้นไป (ใช้ได้กับ iPhone, iPad และ iPod Touch)
ดาวน์โหลด (฿99.00): Little Friends DANCE on App Store

โทมัสและผองเพื่อน มินิ

Ar Apps Thomas&friendsminis Cover

โทมัสและผองเพื่อน มินิ เกมสร้างชุดรถไฟด้วยชิ้นส่วนทีละชิ้นมากมาย และทำให้มันมีชีวิตขึ้นมา เกมปลดปล่อยจินตนาการสำหรับเด็กจากค่าย Budge Studios™ ที่นำ AR เข้ามาใช้ในการแสดงมุมมองผลงาน “ขับรถ” แบบ 3 มิติ ผ่านงาน “ก่อสร้าง” ทางรถไฟที่น่าตื่นเต้นมากมายมหาศาล ตั้งแต่โค้งสุดระทึกไปจนถึงการวิ่งขึ้นลงทางลาดอย่างว่องไวในมุมมอง 3 มิติของโทมัส และคนอื่น ๆ

เนื้อที่: 319 MB รองรับ iOS 7.0 ขึ้นไป (ใช้ได้กับ iPhone, iPad และ iPod Touch)
ดาวน์โหลดฟรี: โทมัสและผองเพื่อน มินิ on App Store

Night Sky

App Nightsky Cover

Night Sky 5 แอปเรียนรู้และให้ข้อมูลเกี่ยวกับดวงดาวในระบบสุริยะกว่า 115,000 ดวง พร้อมเทคโนโลยี AR Grand Orrery (สำหรับ Premium Feature) ใน iOS 11 ทำให้เราสามารถส่องดูดาวในห้อง ใต้อาคาร หรือใต้พื้นบ้านได้แบบ 3 มิติ เสมือนจริง สามารถท่องอวกาศ เดินรอบระบบสุริยะ หรือเดินขึ้นไปยังดาวเคราะห์ได้อย่างละเอียดสมจริงมากขึ้น

Night Sky 5 มาพร้อมกับฟีเจอร์เจ๋ง ๆ อีกมากมาย เช่น

  • “Sky View” ที่ให้เราดูวัตถุบนท้องฟ้า, Glass Constellations, Light Spectrum กว่า 115,000 ชนิดด้วยการแสดงผลแบบ 3 มิติ เคลื่อนไหวอย่างราบรื่น
  • Siri Sky Tours ที่ให้ Siri นำทัวร์รอบท้องฟ้า โดย Siri จะแนะนำไปยังแต่ละกลุ่มดาวที่มองเห็นได้ในปัจจุบันและแจ้งให้ทราบถึงข้อมูลดาวฤกษ์ต่าง ๆ โดยที่เราสามารถปรับแต่งการเดินทางเองได้
  • Magic to Apple Watch ที่มีระบบ Sky Tracking สำหรับ Apple Watch ใน watchOS 4 เพียงยกข้อมือขึ้นบนฟ้า ก็สามารถระบุดาวดาวเคราะห์และกลุ่มดาวได้อย่างรวดเร็ว

และยังมีฟีเจอร์อื่น ๆ อีกมากมาย โดยสามารถเรียนรู้เพิ่มเติมได้ที่ Night Sky แอปเรียนรู้และให้ข้อมูลเกี่ยวกับดวงดาวกว่า 115,000 ดวง พร้อมภาพประกอบ 3D สวยงาม

เนื้อที่: 518 MB รองรับ iOS 9.3 ขึ้นไป (ใช้ได้กับ iPhone, iPad และ iPod Touch)
ดาวน์โหลดฟรี: Night Sky on App Store

Human Anatomy Atlas 2018 (฿35.00)

Augmented Reality Body Table Phone

Human Anatomy Atlas 2018 แอปอ้างอิงสำหรับการวิเคราะห์กายวิภาคศาสตร์แบบ 3 มิติ สำหรับผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพ นักศึกษา และอาจารย์ แอปประกอบด้วยโมเดลการวิเคราะห์ทางกายวิภาคขั้นสูงครอบคลุมทั้งแบบเพศชายและเพศหญิง ได้แก่ เนื้อเยื่อและอวัยวะของร่างกาย, ชิ้นส่วนและภาพการวินิจฉัยที่จับคู่กันแบบ 3 มิติ และภาพเคลื่อนไหวการโต้ตอบของกล้ามเนื้อและกระดูก

แอปมูลค่า 35 บาท รองรับเทคโนโลยี AR ใน iOS 11 สร้างประสบการณ์การเรียนรู้ที่ช่วยให้คุณเห็นภาพกายวิภาคศาสตร์ขั้นต้นและ Microanatomy ตามที่ต้องการได้ในทุกสถานที่ที่มีร่างมนุษย์ ชิ้นงาน หรือหุ่นตัวอย่าง

เนื้อที่: 844 MB รองรับ iOS 8.0 ขึ้นไป (ใช้ได้กับ iPhone, iPad และ iPod Touch)
ดาวน์โหลด (฿35.00): Human Anatomy Atlas 2018 on App Store

JigSpace

Ar Apps Jigspace Cover

JigSpace แอปเรียนรู้และให้ข้อมูลความรู้เกี่ยวกับวัตถุ สิ่งของ วิทยาศาสตร์ เครื่องมือกลไก อวกาศ และอื่น ๆ อีกมากมาย เป็นต้น โดยจะแสดงวัตถุและข้อมูลในรูปแบบของ AR 3 มิติ แอปมีวิธีใช้งานง่าย เพียงแตะเลือกวัตถุที่ต้องการ แล้วใช้กล้องมองหาพื้นที่ว่าง เช่น โต๊ะ พื้นเรียบ แล้ววางวัตถุลงไป ก็จะเห็นวัตถุนั้นในรูปแบบ 3 มิติ สามารถแตะชิ้นส่วนต่าง ๆ เพื่อศึกษาข้อมูลได้อย่างง่าย เป็นแอปที่มีประโยชน์มากครับ

เนื้อที่: 139 MB รองรับ iOS 11.0 ขึ้นไป (ใช้ได้กับ iPhone 5S ขี้นไป, iPad และ iPod Touch)
ดาวน์โหลดฟรี: JigSpace on App Store

ลองโหลดไปใช้งานกันดูนะครับ สำหรับ รวมแอปที่รองรับ AR ใน iOS 11 จาก App Store ที่มีหลายแบบหลายสไตล์ให้เลือกใช้งาน เจอกันในบทความหน้ารวมเกมที่รองรับ AR ใน iOS 11 ครับ หากถูกใจก็อย่าลืมกด Like กด Share เป็นกำลังใจให้แอดมินด้วยนะครับ^^

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Narongrit Laowanichwatthana

ป.ตรี วิศวกรรมซอฟต์แวร์, มหาวิทยาลัยพัายัพ