in ,

Apple ปล่อย AirPods Firmware ใหม่ ให้อัปเดตหลายรุ่น (ปลาย ต.ค. 2024)

Apple ได้ปล่อยอัปเดต​ AirPods Firmware สำหรับ AirPods รุ่นหลายรุ่น ตามหลัง AirPods Pro 2, AirPods 4 ที่เพิ่งปล่อยอัปเดตไป

AirPods Firmware

เมื่อวันที่ 26 ก.ย. 2024 ที่ผ่านมา, Apple ได้ปล่อยอัปเดต AirPods Firmware สำหรับ AirPods Pro 2 และ AirPods 4 โดยมี Build Number ดังนี้

  • AirPods Pro 2 : 7A305 อัปเกรดจาก 7A302
  • AirPods 4 : 7A304

ปกติแล้ว Apple ไม่ค่อยบอกรายละเอียดว่าใน AirPods Firmware แต่ละเวอร์ชันมีอะไรใหม่บ้าง โดยคาดว่าการปล่อยอัปเดต AirPods Firmware สำหรับ AirPods Pro 2, AirPods 4 ก็เพื่อให้รองรับฟีเจอร์ใหม่ใน iOS 18

โดยเฉพาะ AirPods Pro 2 ที่จะมาพร้อมฟีเจอร์ Hearing Aid, Hearing Protection เป็นต้น

นอกจาก AirPods Pro 2, AirPods 4 แล้ว วันที่ 22 ต.ค. 2024 ก็ได้ปล่อยอัปเดต AirPods Firmware สำหรับ AirPods รุ่นอื่น ๆ ดังนี้

  • AirPods 2 : 6F21
  • AirPods Pro 1 : 6F21
  • AirPods 3 : 6F21
  • AirPods Max (Lightning) : 6F21

โดย AirPods Firmware ใช้เลข Build Number 6F21 อัปเกรดจาก 6A326

แน่นอนว่า Apple ไม่ได้ระบุว่ามี AirPods Firmware ใหม่นี้มีการเปลี่ยนแปลงอะไรบ้าง แต่คาดว่าเป็นการแก้ Bug และปรับปรุงประสิทธิภาพทั่วไป

อัปเดต AirPods Firmware

ผู้ใช้ AirPods รุ่นรองรับ สามารถอัปเดต Firmware ให้เป็นเวอร์ชันล่าสุดได้โดยการเชื่อมต่อหูฟังเข้ากับ iPhone, iPad, Mac แล้วระบบจะทำการอัปเดตให้โดยอัตโนมัติ

สามารถเข้าไปดูเวอร์ชัน Firmware ของ AirPods ได้ที่ การตั้งค่า > Bluetooth > เลือก AirPods  ที่เชื่อมต่อ > เลื่อนลงมาด้านล่างจะมีเลขเวอร์ชัน Firmware แสดงอยู่

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Thitirath Kinaret

เต้นท์ iMoD : ป.ตรี วิศวกรรมซอฟต์แวร์ ป.โท บริหารธุรกิจ ม.พายัพ ชอบความสวยงามแบบเรียบง่าย ตามแบบฉบับของ Apple @Contact : facebook.com/tentzy