in ,

Apple เตรียมเปิดรับผลงาน Swift Student Challenge กุมภาพันธ์ 2025

การแข่งขันครั้งนี้เป็นโอกาสสำคัญในการแสดงทักษะการเขียนโค้ดและความคิดสร้างสรรค์ด้วยเครื่องมือ Swift Playgrounds หรือ Xcode ของ Apple

Apple เตรียมเปิดรับผลงาน Swift Student Challenge กุมภาพันธ์ 2025

เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม 2024 ที่ผ่านมา Apple ได้ประกาศอย่างเป็นทางการว่า การแข่งขัน Swift Student Challenge ประจำปี 2025 จะกลับมาอีกครั้ง โดยจะเริ่มเปิดรับผลงานตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์เป็นต้นไป นักพัฒนารุ่นเยาว์ที่มีคุณสมบัติจากทั่วโลกจะมีเวลา 3 สัปดาห์ในการส่งผลงานของตนเข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้

Swift Student Challenge

Swift Student Challenge เป็นการแข่งขันประจำปีที่ออกแบบมาเพื่อให้นักเรียนได้ทดสอบความสามารถในการสร้าง “app playgrounds” ที่เป็นโปรเจ็กต์การพัฒนาแอปแบบทดลอง โดย Apple จะคัดเลือกผู้ที่ผ่านเข้ารอบจำนวน 350 คนจากผลงานที่ส่งเข้ามา โดยจะพิจารณาจาก 4 ปัจจัยหลัก ได้แก่ นวัตกรรม ความคิดสร้างสรรค์ ผลกระทบทางสังคม และการมีส่วนร่วมทางสังคม นักเรียนที่สนใจสามารถเข้าไปเรียนรู้รายละเอียดเพิ่มเติมและลงทะเบียนรับการแจ้งเตือนเมื่อเปิดรับสมัครได้ที่เว็บไซต์ developer.apple.com

นอกจากนี้ Apple ยังได้เปิดเผยแผนการที่จะเชิญผู้ที่มีผลงานโดดเด่นจำนวน 50 คนจาก 350 คน มาร่วมกิจกรรมพิเศษที่ Apple Park ในเมือง Cupertino รัฐแคลิฟอร์เนีย ซึ่งเป็นสำนักงานใหญ่ของ Apple ในช่วงฤดูร้อนปีหน้า โดยผู้เข้าร่วมจะได้รับการสนับสนุนค่าเดินทางและที่พักเต็มจำนวน กิจกรรมพิเศษนี้คาดว่าจะจัดขึ้นในช่วงเวลาเดียวกับงานประชุมนักพัฒนาประจำปีของ Apple หรือ WWDC (Worldwide Developers Conference) ที่ปกติแล้วจะจัดขึ้นในเดือนมิถุนายน

การสนับสนุนจาก Swift Coding Club

เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขัน Apple ยังได้เปิดตัว Swift Coding Club ที่อัปเดตใหม่ เพื่อให้นักเรียนสามารถฝึกฝนทักษะการเขียนโค้ดและพัฒนาแอปให้ดียิ่งขึ้นผ่านกิจกรรมและบทเรียนต่าง ๆ ซึ่งสอดคล้องกับเครื่องมืออย่าง Swift และ SwiftUI นอกจากนี้ นักเรียนยังสามารถเข้าร่วมกับชุมชนของนักพัฒนาทั่วโลกที่มีความสนใจเหมือนกัน สร้างเครือข่าย และแลกเปลี่ยนความรู้กันอย่างเต็มที่

ชุดเริ่มต้นของ Swift Coding Club ยังช่วยส่งเสริมให้นักเรียนที่สนใจในการพัฒนาแอปสามารถเรียนรู้เกี่ยวกับ Swift และ SwiftUI ในเชิงลึก พร้อมทั้งแบ่งปันความรู้กับเพื่อน ๆ

การประกาศครั้งนี้มาเร็วกว่าปกติ ทำให้นักเรียนที่สนใจมีเวลามากพอในการเตรียมตัวสำหรับการแข่งขันที่กำลังจะมาถึง เพื่อที่จะได้มีโอกาสแสดงความสามารถในเวทีระดับโลก

แหล่งที่มา- Apple Newsroom

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Pitak