in ,

Apple ประกาศผู้ชนะรางวัล Apple Design Awards ประจำปี 2024!

ประกาศผู้ชนะรางวัล Apple Design Awards ประจำปี 2024 ที่มีความคิดสร้างสรรค์ และการออกแบบที่ยอดเยี่ยม

Apple ประกาศผู้ชนะรางวัล Apple Design Awards ประจำปี 2024!

วันนี้ Apple เผยโฉมผู้ชนะรางวัล Apple Design Awards ประจำปี เพื่อเป็นการยกย่อง 14 สุดยอดแอปและเกมที่ดีที่สุด โดยผู้ชนะประจำปีนี้รวมถึงทีมนักพัฒนาจากทั่วโลกได้รับคัดเลือกจากความโดดเด่นในด้านการออกแบบ ความสำเร็จทางด้านเทคนิค และการสร้างนวัตกรรม

“การได้เห็นวิธีการที่นักพัฒนาใช้เทคโนโลยีของเราในการสร้างแอปและเกมอันโดดเด่นที่ช่วยเติมเต็มชีวิตของผู้ใช้ เป็นสิ่งที่สร้างแรงบันดาลใจเป็นอย่างมาก” Susan Prescott รองประธานฝ่าย Worldwide Developer Relations ของ Apple กล่าว “ผู้ชนะประจำปีนี้ได้แสดงให้เห็นว่า แอปสามารถสร้างประสบการณ์อันทรงพลังและน่าประทับใจได้อย่างไร และเราก็ตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่จะได้ร่วมฉลองการทำงานอย่างหนักและความช่างคิดของพวกเขาในงาน WWDC ประจำปีนี้”

โดยจะมอบรางวัลให้แอปและเกมอย่างละหนึ่งรายการใน 7 หมวดหมู่ ซึ่งได้แก่ ความสนุกสนานและความพึงพอใจ การยอมรับความแตกต่าง นวัตกรรม การโต้ตอบ การสร้างผลกระทบต่อสังคม ภาพและกราฟิก และหมวดหมู่ใหม่ด้านการประมวลผลเชิงพื้นที่ โดยคัดเลือกผู้ชนะจากผู้เข้ารอบสุดท้าย 42 ราย

ความสนุกสนานและความพึงพอใจ

แอป: Bears Gratitude

นักพัฒนา: Isuru Wanasinghe (ออสเตรเลีย)

Bears Gratitude เป็นแอปพลิเคชันที่ช่วยให้คุณสร้างนิสัยการขอบคุณสิ่งดีๆ ในชีวิต แอปนี้ใช้งานง่ายและมีตัวละครน่ารักๆ ที่จะช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้คุณรู้สึกขอบคุณทุกๆ วัน

เกม: NYT Games

นักพัฒนา: The New York Times Company (สหรัฐอเมริกา)

New York Times Games ได้ออกแบบการตัวเกมใหม่และขยายหมวดหมู่ของเกมเพิ่มเติม เกมใหม่อย่างเช่น Connections ได้มีการปรับเพื่อให้เล่นวนซ้ำได้ไม่มีเบื่อ ด้วยดีไซน์ที่ดูเรียบหรูและใช้งานง่ายทำให้น่าเล่นมากขึ้น

การยอมรับความแตกต่าง

แอป: oko

นักพัฒนา: AYES (เบลเยียม)

oko เป็นแอปสำหรับผู้ที่บกพร่องการทางมองเห็น โดยแอปจะเตือนเวลาเดินทางเท้าให้ทราบว่าผ่านสัญญาณไฟโดยผ่านทางเสียงและการตอบสนองแบบสั่น ซึ่งถือว่าแอปนี้เป็นแอปที่ดีมาก ๆ อีกแอปนึง

เกม: Crayola Adventures

นักพัฒนา: Red Games Co. (สหรัฐอเมริกา)

เป็นเกมแนวผจญภัย ที่จะมอบความสมจริงในการเลือกตัวละคร ทั้งสีผิว ความสามารถ ลักษณะรูปร่าง สรรพนามที่แตกต่างกัน รวมถึงคำบรรยายเกมเต็มรูปแบบ ผู้เล่นทุกวัยสามารถเพลิดเพลินไปกับเกมอันสนุกสนานนี้ ซึ่งมีกิจกรรมอันหลากหลายผสมผสานกัน ทั้งการออกแบบตกแต่งภายใน การไขปริศนา และการอ่านหนังสือนิทาน

นวัตกรรม

ผู้ชนะในหมวดหมู่นี้มอบสุดยอดประสบการณ์ผ่านทางการใช้เทคโนโลยี Apple ในแบบใหม่ ที่ทำให้แตกต่างไปจากแอปในประเภทเดียวกัน

แอป: Procreate Dreams

นักพัฒนา: Procreate (ออสเตรเลีย)

Procreate Dreams แอปพลิเคชั่นใหม่ล่าสุดจากผู้พัฒนา Procreate ออกแบบมาเพื่อช่วยให้สร้างแอนิเมชั่น 2D บน iPad ได้ง่าย ๆ และแอปนี้ยังมีฟีเจอร์ที่น่าใจอีกมากมาย เช่น ฟีเจอร์ AI ที่ช่วยในการวาด

เกม: Lost in Play

นักพัฒนา: Happy Juice Games (อิสราเอล)

Lost in Play เป็นเกมแนวผจญภัยในโลกต่างมิติ โดยที่จะเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับสองพี่น้องที่บังเอิญหลุดเข้าไปในโลกอีกมิตินึง แล้วต้องพบกับการผจญภัยแสนสนุกมากมายพร้อมกับไขปริศนาต่าง ๆ  เกมนี้ค่อนข้างน่าเล่นเพราะมีภาพสวยและเล่นง่ายด้วย

การโต้ตอบ

แอป: Crouton

นักพัฒนา: Devin Davies (นิวซีแลนด์)

Crouton เหมาะสำหรับผู้ใช้ที่ชอบการดูสูตรอาหาร สร้างรายการซื้อของชำ และต้องการผู้ให้คำแนะนำแบบทีละขั้นตอนในครัว ด้วยความที่แอปใช้งานง่าย จึงช่วยให้ผู้ใช้สามารถจดจ่ออยู่กับอาหารที่กำลังทำ โดยที่ไม่ต้องมองหน้าจอตลอดเวลา

เกม: Rytmos

นักพัฒนา: Floppy Club (เดนมาร์ก)

Rytmos เป็นเกมที่ผสมผสานความท้าทายของการไขปริศนากับความสนุกสนานของการสร้างดนตรี ผู้เล่นจะต้องใช้คำสั่งนิ้วแบบง่ายๆ ลากเส้นทางเพื่อไขปริศนาบนดาวเคราะห์ลูกบาศก์ เมื่อทำสำเร็จ เสียงดนตรีส่วนใหม่จะถูกเพิ่มเข้ามาในเพลงที่กำลังสร้างอยู่

การสร้างผลกระทบต่อสังคม

แอป: Gentler Streak Fitness Tracker

นักพัฒนา: Gentler Stories (สโลวีเนีย)

Gentler Streak เป็นแอปที่ช่วยให้ผู้ใช้งานทุกคนมีสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น โดยไม่คำนึงถึงไลฟ์สไตล์หรือสถานที่ตั้ง แอปพลิเคชั่นนี้ขับเคลื่อนด้วยระบบการแจ้งเตือนเชิงบวกและให้กำลังใจ ผสมผสานการดูแลสุขภาพกายและสุขภาพจิตเข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัว

เกม: The Wreck

นักพัฒนา: The Pixel Hunt (ฝรั่งเศส)

The Wreck เกม Visual Novel หรือเกมที่เล่าเรื่องผ่านภาพ พาผู้เล่นดำดิ่งสู่เรื่องราวของ Junon นักเขียนบทภาพยนตร์ที่ชีวิตพังทลาย เธอได้รับโทรศัพท์ฉุกเฉินจากโรงพยาบาล เรียกให้เธอไปพบแม่ที่ป่วยหนัก ณ จุดเปลี่ยนสำคัญนี้ Junon ต้องตัดสินใจครั้งสำคัญที่จะเปลี่ยนแปลงชีวิตเธอและครอบครัวไปตลอดกาล

ภาพและกราฟิก

แอป: Rooms

นักพัฒนา: Things, Inc. (สหรัฐอเมริกา)

Rooms เป็นแอปที่จะช่วยให้เราสามารถสร้างสรรค์ห้องของตัวเองได้ดังใจ และเกมนี้ยังเป็นเกมที่ช่วยให้ผ่อนคลาย และพื้นสามารถพบปะ พูดคุย และแบ่งปันผลงานสร้างสรรค์ของกันและกันผ่านเพื่อนออนไลน์ได้ด้วย

เกม: Lies of P

นักพัฒนา: NEOWIZ (เกาหลีใต้)

Lies of P เป็นเกมผจญภัยแบบ Soulslike ที่สร้างจากเรื่องราวคลาสสิกของพินอคคิโอ ผู้เล่นจะได้ควบคุมหุ่นเชิดที่สร้างโดย Geppetto ออกเดินทางสู่เมืองที่เต็มไปด้วยความโหดร้ายและอันตราย

การประมวลผลเชิงพื้นที่

แอป: djay pro – DJ App & AI Mixer

นักพัฒนา: algoriddim GmbH (เยอรมนี)

djay เป็นแอปที่ช่วยในการการมิกซ์เพลงแบบใหม่ บนอุปกรณ์ iOS ผสมผสานเทคโนโลยีล้ำสมัย ความคิดสร้างสรรค์ และคุณภาพเสียงระดับมืออาชีพ มอบความดื่มด่ำสมจริงที่ไม่มีใครเทียบได้

เกม: Blackbox

นักพัฒนา: Shapes and Stories (สหรัฐอเมริกา)

Blackbox บน Apple Vision Pro เป็นเกมที่ผู้เล่นจะได้รับการปริศนาที่น่าดึงดูดใจและไข่อีสเตอร์ที่ซ่อนอยู่ เกมนี้เต็มไปด้วยรายละเอียดอันน่าทึ่ง และในทุก ๆ การไขปริศนาก็ให้ความรู้สึกเหมือนกำลังเรียนรู้เวทมนต์ด้วย

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผู้ชนะรางวัลและผู้เข้ารอบสุดท้ายของ Apple Design Award ไปที่ developer.apple.com/design/awards หรือแอป Apple Developer

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย tammytt