in , ,

Google Search ในงาน Google I/O 2024 มีอะไรใหม่บ้าง!

ล่าสุดในงาน Google I/O 2024 เมื่อวันที่ 14 พ.ค. 2024 ในงานก็ได้ประกาศว่า จะมีการเพิ่มฟีเจอร์ AI ใหม่ให้กับ Google Search!

Google Search ในงาน Google I/O 2024 มีอะไรใหม่บ้าง!

Google Search คือ เครื่องมือค้นหาบนอินเตอร์เน็ตที่ถูกพัฒนาโดย Google ซึ่งค่อนข้างนิยมมากในปัจจุบัน โดย Google Search เป็นเครื่องมือค้นหาที่ฉลาดมาก เพราะเพียงแค่เราพิมพ์ค้นหาสิ่งที่เราต้องการรู้ ผ่าน Google จากนั้น Google Search ก็จะขึ้นข้อมูลต่าง ๆ ที่เราต้องการได้ในทันที!

โดยล่าสุดในงาน Google I/O 2024 เมื่อวันที่ 14 พ.ค. 2024 และในงานก็ได้ประกาศว่า จะมีการเพิ่มฟีเจอร์ AI ใหม่ให้กับ Google Search ซึ่งจะมีไฮไลท์ฟีเจอร์อะไรที่น่าใจบ้าง ไปดูกันเลย

ไฮไลท์

AI Overviews

AI Overviews เป็นฟีเจอร์ใหม่ของ Google Search ที่ใช้ Generative AI มาสรุปผลการค้นหา ช่วยให้เราค้นหาสิ่งที่ต้องการ ได้อย่างรวดเร็วโดยไม่ต้องไปอ่านเว็บไซต์หลาย ๆ เว็บไซต์ ซึ่งเริ่มเปิดให้ใช้งานในสหรัฐอเมริกาแล้ว และจะทยอยเปิดให้ใช้งานในประเทศอื่น ๆ เร็ว ๆ นี้

ถามคำถามที่ซับซ้อนได้

ช่วยให้เราสามารถถามคำถามที่ซับซ้อนได้ในครั้งเดียว เช่น เราสามารถค้นหาว่า “สตูดิโอโยคะหรือพิลาทิสที่ดีที่สุดในกรุงเทพฯ อยู่ที่ไหน แสดงรายละเอียดเกี่ยวกับโปรโมชั่นสมาชิกใหม่ และใช้เวลาเดินเท้าจากสาทรนานแค่ไหน” ได้ในค้นหาเดียวเลย

ช่วยในการวางแผน

เราสามารถค้นหาเพื่อให้ Google ช่วยในการวางแผนต่าง  ๆ ได้แล้ว เช่น มื้ออาหาร วันหยุดพักผ่อน หรือสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ

หน้าผลการค้นหาที่จัดโดย AI

เป็นฟีเจอร์ใหม่ของ Google Search ที่ใช้ AI ในการช่วยจัดระเบียบและแสดงผลการค้นหาต่าง  ๆ ตามหมวดหมู่ เช่น หมวดอาหารที่กำลังจะเปิดตัวเร็ว ๆ นี้ในสหรัฐอเมริกา และจะทยอยเปิดตัวหมวดหมู่ อื่น ๆ เช่น ภาพยนตร์ เพลง หนังสือ โรงแรม และการช้อปปิ้ง ในภายหลัง

การค้นหาด้วยวิดีโอ

ปกติเวลาเราจะค้นหาข้อมูลหรือสิ่งต่าง ๆ ก็จะค้นหาได้จากการพิมพ์หรือการอัปโหลดรูปเพื่อค้นหา แต่ล่าสุดทาง Google ก็ได้เพิ่มฟีเจอร​์ใหม่ให้เราสามารถค้นหาด้วยวิดีโอได้แล้ว ซึ่งทำให้การค้นหาสะดวกขึ้นมาก ๆ

ฟีเจอร์ใหม่ ๆ ใน Google Search ที่กล่าวไปข้างบน ยังอยู่ในช่วงเบต้า และจะทยอยเปิดตัวให้ผู้ใช้ทั่วไปได้ใช้งานกันในเร็ว ๆ นี้

ที่มา : blog.google

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย tammytt