in ,

Google Maps ปล่อยอัปเดตปรับปรุงประสิทธิภาพ หลังไม่ได้อัปเดตนานถึง 4 เดือน

หลังจากที่ Google ได้เพิ่มข้อมูลความเป็นส่วนตัวของแอปใน App Store ให้กับแอปหลักเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ล่าสุดก็ได้ปล่อยอัปเดตแอป Google Maps เป็นครั้งแรกในรอบ 4 เดือน หลังจากที่ Apple ประกาศให้แอปเพิ่มข้อมูลความเป็นส่วนตัวของแอป

Google Maps ปล่อยอัปเดตปรับปรุงประสิทธิภาพ หลังไม่ได้อัปเดตนานถึง 4 เดือน

Google ปล่อยอัปเดตแอป Google Maps และ Google Search หลังจากที่ไม่ได้อัปเดตแอปมานานถึง 4 เดือน โดยครั้งนี้มีโน้ตระบุว่าอัปเดตปรับปรุงแก้ไข้ข้อบกพร่องและเพิ่มประสิทธิภาพของแอปให้ดีขึ้น

สืบเนื่องมาจากเดือนธันวาคม 2020 ที่ผ่านมา Apple ได้กำหนดให้ผู้พัฒนาทำการเพิ่มข้อมูลและอัปเดตแอปพร้อมกับป้ายกำกับความเป็นส่วนตัวของแอป เพื่อให้ผู้ใช้ทราบว่าแต่ละแอปนั้นเข้าถึงข้อมูลผู้ใช้อย่างไรบ้างและตัดสินใจในการดาวน์โหลดแอป

เป็นที่น่าสังเกตและถูกจับตามานานกับค่ายยักษ์ใหญ่อย่าง Google ที่อัปเดตข้อมูลความเป็นส่วนตัวของแอปในเครือล่าช้ามาก รวมถึงไม่ปล่อยอัปเดตแอปหลักอีกด้วย

แต่เมื่อไม่นานมานี้ Google ก็ได้เพิ่มข้อมูลความเป็นส่วนตัวให้กับแอปสำคัญอย่าง Google Search, Google Maps, Gmail, YouTube เป็นต้น แต่ก็ยังคงไม่อัปเดตแอปแต่อย่างใด ซึ่งผิดปกติที่ Google คอยอัปเดตแอปเพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพหรือเพิ่มฟีเจอร์ใหม่สม่ำเสมอ

ตอนนี้ก็ได้อัปเดตปรับปรุงแอปทั้งสองแล้ว ใครที่ใช้ Google Maps ก็สามารถอัปเดตเป็นเวอร์ชัน 5.65 กันได้ ส่วนแอป Google Search ก็อัปเดตเป็นเวอร์ชัน 155.0 กันได้เลยนะคะ เพื่อการใช้งานที่เป็นส่วนตัวและมีประสิทธิภาพมากขึ้น

ขอบคุณ MacRumors

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Zakura Kim

Bachelor degree of science, Software engineering major, Payap University