in ,

3 วิธีปิดเสียงแจ้งเตือนบน iPad แบบรวดเร็ว (อัปเดต 2024)

สำหรับผู้ใช้ iPad มือใหม่ ที่เคยชินกับการปิดเสียงแจ้งเตือน ซึ่ง iPad รุ่นหลัง ๆ ไม่มีปุ่ม Mute มาให้ เรามีวิธีปิดเสียงแจ้งเตือนแบบต่าง ๆ มาแนะนำ

3 วิธีปิดเสียงแจ้งเตือนบน iPad แบบรวดเร็ว (อัปเดต 2024)

ปัจจุบันการปิดเสียงแจ้งเตือนใน iPad มีหลากหลายวิธี โดยหลักการคือทำให้ iPad อยู่ใน “โหมดเงียบ” เพื่อปิดไม่ให้มีเสียงแจ้งเตือนดังขึ้นมา แต่คุณก็ยังสามารถเห็นการแจ้งเตือนได้อยู่

เวลาจะพก iPad ไปใช้งานข้างนอก แนะนำให้ปิดเสียงแจ้งเตือนเอาไว้จะได้ไม่รบกวนคนอื่น ถ้าพร้อมแล้วมาดูวิธีปิดเสียงแจ้งเตือน iPad ในแบบต่าง ๆ กันเลย!

1.ปิดการแจ้งเตือนใน Control Center

ปัดหน้าจอจากมุมบนขวาลงมา > แตะไอคอน โหมดปิดเสียง (รูปกระดิ่ง) เมื่อกดแล้วไอคอนจะแสดงเป็นรูปกระดิ่งสีแดง ซึ่งหมายถึงว่า iPad อยู่ในโหมดเงียบแล้ว

2. ปิดเสียงในหน้าการตั้งค่า

เข้าไปที่แอปการตั้งค่า > เสียง ที่เมนูเรียกเข้าและเสียงแจ้งเตือนให้ลากปุ่มปรับเสียงไปทางซ้ายสุด เพียงเท่านี้ iPad ของคุณก็จะอยู่ในโหมดเงียบแล้ว

3.เปิดโหมดโฟกัสห้ามรบกวน

วิธีนี้จะเป็นการปิดการแจ้งเตือนจากแอปต่าง ๆ โดยใช้โหมดโฟกัส “ห้ามรบกวน” หรือ “Do not Disturb” เมื่อคุณเปิดใช้งานจะมีการปิดการแจ้งเตือนจากแอปต่าง ๆ ส่งผลให้ไม่มีเสียงการแจ้งเตือนเข้ามา แต่วิธีการนี้จะไม่มีการผลักการแจ้งเตือนมาให้คุณอ่านจนกว่าคุณจะปิดโหมดโฟกัสอันนี้

3 วิธีข้างต้นสามารถใช้ปิดเสียงแจ้งเตือนได้ทั้งหมด ลองใช้ดูก่อนว่าคุณถนัดใช้วิธีไหน หวังว่าบทความนี้จะมีประโยชน์สำหรับผู้ใช้ iPad มือใหม่นะคะ

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Nooknick Yanika

Humanities, English Literature
Chiangmai University