in

โหมดไม่ระบุตัวตน ใช้ท่องเว็บไซต์แบบปลอดภัย สบายใจกว่า(2024)

อยากท่องเว็บแบบเป็นส่วนตัว ลองใช้โหมดไม่ระบุตัวตนดูสิ! โหมดไม่ระบุตัวตนมีประโยชน์หลายอย่าง เรามีทริคการใช้งานโหมดนี้มาบอก

โหมดไม่ระบุตัวตน ใช้ท่องเว็บไซต์แบบปลอดภัย สบายใจกว่า (2024)

โหมดไม่ระบุตัวตน (Incignito mode) เป็นโหมดการเรียกดูส่วนตัวที่มีประโยชน์มากมาย ซึ่งมีให้ใช้งานในเว็บเบราว์เซอร์เกือบทุกเจ้า

การใช้โหมดไม่ระบุตัวตนมีข้อดีหลายอย่าง เป็นประฌยชน์ต่อการการช็อปปิ้ง การตั้งคำถาม ไปจนถึงการวางแผนการเดินทางของคุณ อยากรู้ใช้ไหมว่าเพราะอะไร มาศึกษาไปพร้อม ๆ กัน

โหมดไม่ระบุตัวตนทำงานอย่างไร?

โหมดไม่ระบุตัวตนช่วยให้คุณท่องเว็บโดยไม่ทิ้งร่องรอยดิจิทัลไว้บนอุปกรณ์ ข้อมูลการเยี่ยมชมเว็บไซต์ ประวัติการท่องเว็บ ข้อมูลที่คุณใช้ หรือข้อมูลที่เว็บไซต์เก็บรวบรวมเกี่ยวกับคุณจะไม่ถูกบันทึกเอาไว้ 

ข้อควรทราบ: การใช้โหมดไม่ระบุตัวตนไม่สามารถทำให้คุณปลอดภัยในโลกออนไลน์ได้อย่างสมบูรณ์ ข้อมูลของคุณยังสามารถถูกเข้าถึงได้โดยผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต (ISP) หรือผู้ควบคุมเครือข่ายที่คุณใช้

วิธีเปิดใช้งานโหมดไม่ระบุตัวตน

เราขอยกตัวอย่างเว็บเบราว์เซอร์เจ้าดังอย่าง Google ให้ชม หากคุณอยากใช้งานโหมดไม่ระบุตัวตนสามารถทำได้ตามคำแนะนำด้านล่าง

  • การใช้งานบนสมาร์ตโฟน (แอป Google) 

ให้คุณแตะที่ช่องค้นหา บนแป้นพิมพ์จะมีปุ่มให้เปิดใช้งานโหมดนี้อยู่ เมื่อเปิดใช้งานคุณก็สามารถท่องเว็บตามใจได้เลย

  • การใช้งานบน Laptop, Mac

คุณสามารถกดคีย์ลัดง่าย ๆ โดยหากเป็น Windows, Linux หรือ Chrome OS ให้กด Ctrl + Shift + n แต่หากคุณใช้งาน Mac ให้กด Command + Shift + n

7 เหตุผลที่น่าสนใจในการใช้โหมดไม่ระบุตัวตน

1. คุกกี้จะไม่ถูกจัดเก็บ

เมื่อคุณเยี่ยมชมเว็บไซต์ต่าง ๆ เว็บไวต์เหล่านี้จะติดตามกิจกรรมของคุณด้วย “คุกกี้” การใช้โหมดไม่ระบุตัวตนจะช่วยหลีกเลี่ยงการเก็บคุกกี้และประวัติการท่องเว็บของคุณได้

2. ใช้เข้าสู่ระบบด้วยบัญชีสำรอง

โหมดไม่ระบุตัวตนเหมาะสำหรับบัญชีที่คุณไม่ต้องการให้คนอื่นรู้ว่าคุณมี หรือหากคุณมีหลายบัญชีในแพลตฟอร์มเดียว คุณสามารถใช้โหมดไม่ระบุตัวตนเพื่อล็อกอินเข้าสู่บัญชีที่สองได้โดยไม่ต้องออกจากระบบบัญชีหลัก

3. การซื้อของขวัญ

หากคุณอยู่บ้านเดียวกัน และใช้อินเทอร์เน็ตเครือข่ายเดียวกัน และคุณต้องการซื้อของขวัญโดยไม่ให้คนที่คุณต้องการจะเซอร์ไพรส์รู้ คุณสามารถใช้โหมดไม่ระบุตัวตนเพื่อค้นหาของขวัญได้อย่างปลอดภัย ไม่โป๊ะแตกแน่นอน!

4. การวางแผนการเดินทาง

การจองเที่ยวบินในโหมดไม่ระบุตัวตนช่วยหลีกเลี่ยงการถูกติดตามการค้นหาที่อาจทำให้ราคาตั๋วเพิ่มขึ้น ลองใช้ทริคนี้ดู คุณจะได้ไม่ต้องเสียเงินเพิ่ม

5. ถามคำถามส่วนตัว

บางครั้งเรามีคำถามที่ไม่อยากให้บันทึกอยู่ในประวัติการท่องเว็บ การใช้โหมดไม่ระบุตัวตนช่วยให้คุณสามารถถามคำถามโดยไม่ต้องกังวลว่าจะมีใครเห็น

6. การใช้คอมพิวเตอร์ของคนอื่น

เมื่อใช้คอมพิวเตอร์ของคนอื่น แนะนำให้ใช้โหมดไม่ระบุตัวตน เพื่อป้องกันไม่ให้ข้อมูลส่วนตัวของคุณถูกบันทึกในคอมพิวเตอร์เครื่องนั้น

7. การท่องเว็บในฐานะผู้ใช้ใหม่

หากคุณต้องการสัมผัสประสบการณ์เว็บไซต์ในฐานะผู้ใช้ใหม่ โหมดไม่ระบุตัวตนช่วยให้คุณเห็นเนื้อหาใหม่ ๆ ที่อาจพลาดไป เช่น การฟีดเนื้อหาข่าวที่ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ แต่ใครจะรู้ว่าเนื้อหาใหม่ ๆ อาจเปิดมุมมองใหม่ ๆ ให้คุณก็ได้นะ

โหมดไม่ระบุตัวตนเป็นเครื่องมือที่ดีที่ช่วยเพิ่มความเป็นส่วนตัวมากขึ้นเมื่อท่องเว็บ แม้ว่าโหมดนี้จะไม่สามารถทำให้คุณปลอดภัยได้ 100% แต่การใช้โหมดนี้ร่วมกับการใช้งาน VPN และแอนตี้ไวรัส จะสามารถช่วยให้คุณมีความปลอดภัยมากขึ้นในขณะที่คุณอยู่ในโลกออนไลน์ได้ค่ะ

อย่าลืมหลีกเลี่ยงการเข้าเว็บไซต์ที่ไม่ปลอดภัยหรือดาวน์โหลดสิ่งใด ๆ มาไว้ในเครื่อง ควรศึกษาข้อมูลและที่มาให้ดีก่อนนะคะ

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Nooknick Yanika

Humanities, English Literature
Chiangmai University